+Aa-
    Zalo

    Vụ thi thể cháy đen trong xe bán tải ở Đắk Nông: Trước khi gây án, nghi phạm thường xuyên vắng mặt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo xã Liên Hà cũng cho biết, trước thời điểm điểm xảy ra án mạng khoảng 10 ngày, ông Minh thường xuyên vắng mặt ở cơ quan.

    Lãnh đạo xã Liên Hà cũng cho biết, trước thời điểm điểm xảy ra án mạng khoảng 10 ngày, ông Minh thường xuyên vắng mặt ở cơ quan. Người dân quanh khu vực nghe tin ông Minh mua nhiều lô đất ở xã Liên Hà và tỉnh Đắk Nông nhưng cũng nợ nần khá nhiều.

    Toàn bộ nhà và cửa hàng của nghi phạm Đỗ Văn Minh đều cửa đóng then cài. Ảnh: Tiền Phong 

    Liên quan đến vụ thi thể cháy đen trong xe bán tải tại Đắk Nông, chiều 12/5, sau khi khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nghi phạm Đỗ Văn Minh (49 tuổi, Bí thư xã Liên Hà), Ban Thường vụ Huyện ủy Lâm Hà (Lâm Đồng) tiến hành họp để quyết định hình thức kỷ luật đối với ông Minh.

    Hiện ông Minh đang bị tạm đình chỉ công tác. Toàn bộ căn nhà, cửa hàng của gia đình ông Minh ở mặt tiền Tỉnh lộ 725 đều cửa đóng then cài.

    Người dân địa phương cho biết, sau khi tổ chức lễ an táng cho ông Minh (thực tế là người cháu) được 2 ngày, bà N.T.H. (vợ ông Minh) đã nhập viện chữa bệnh, hai người con của họ đang học lớp 7 và lớp 10 được gửi cho ông bà nội ngoại nuôi dưỡng.

    Lực lượng công an khám xét nhà của ông Minh. Ảnh: Tiền Phong 

    Trả lời báo Tiền Phong, ông ông Nguyễn Viết Khê, Chủ tịch UND xã Liên Hà (huyện Lâm Hà) nói chuyện quá kinh khủng, bản thân ông đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

    “Ông Minh đang làm bí thư xã, vừa triển khai nghị quyết cách đây mấy ngày, giờ trở thành kẻ giết người thì ai mà không kinh ngạc”, ông Khê chia sẻ.

    Vị lãnh đạo xã Liên Hà cũng cho biết, trước thời điểm điểm xảy ra án mạng khoảng 10 ngày, ông Minh thường xuyên vắng mặt ở cơ quan. Chúng tôi nghe ông Minh mua nhiều lô đất ở xã Liên Hà (Lâm Hà) và tỉnh Đắk Nông nhưng cũng nợ nần khá nhiều.

    Khi xã Liên Hà và gia đình tổ chức đám tang cho ông Minh, rất nhiều người dân và cán bộ của huyện Lâm Hà, xã Tân Hà (nơi ông Minh từng làm Chủ tịch UBND xã) và xã Liên Hà (nơi ông Minh đương chức Bí thư Đảng ủy xã) đến phúng điếu.

    Theo ông Khê, đám tang tổ chức vào ngày 6/5 nhưng đến chiều ngày 10/5, khi cơ quan chức năng khám xét nhà ông Minh, thùng tiền phúng điếu vẫn còn nguyên, chưa được “khui” ra khiến những người chứng kiến cuộc khám xét không khỏi ngạc nhiên, thắc mắc.

    Vụ việc bí thư xã giết người rồi tạo hiện trường giả khiến nhiều người dân địa phương không khỏi bất ngờ.

    Nghi phạm Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Danh tính nạn nhân được xác định là Trần Nho Vương (25 tuổi, ngụ địa phương).

    Trong chiều 12/5, Công an tỉnh Đắk Nông đã đến UBND xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng, làm việc với gia đình của nạn nhân Trần Nho Vương và làm các thủ tục bàn giao hài cốt người này cho gia đình lo hậu sự.

    Sau khi làm việc, gia đình và người thân nạn nhân đã có mặt tại nghĩa trang xã Tân Hà để khai quật hài cốt. Hài cốt anh Vương sẽ được đưa về an táng tại nghĩa trang xã Đan Phượng.

    Trong sáng cùng ngày, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Văn Minh để điều tra về tội Giết người.

    Đồng thời, cơ quan điều tra mở rộng vụ án để làm rõ có đồng phạm hay không và củng cố hồ sơ để khởi tố ông Minh thêm tội Xâm phạm mồ mả.

    Như đã đưa tin trước đó, sáng ngày 4/5, người dân phát hiện ôtô bán tải cháy trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bên trong có một thi thể cháy đen nên trình báo công an.

    Ngày 10/5, cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông đã bắt giữ ông Đỗ Văn Minh khi nghi phạm đang lẩn trốn ở Bình Phước. Cơ quan Công an cũng xác định người chết trong xe ô tô là anh Trần Nho Vương.

    Bước đấu, ông Minh khai nhận hiện nợ số tiền hơn 10 tỷ đồng. Khoảng tháng 4/2020, ông Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ sau đó giả chết để trục lợi bảo hiểm. Cụ thể, ông Minh mua gói bảo hiểm nhân thọ hơn 200 triệu đồng/năm và đã đóng số tiền 212 triệu đồng cho bên bảo hiểm. Sau đó, tìm xác chết để trên xe và tạo hiện trường giả để mọi người lầm tưởng mình đã chết, nhằm mục đích xoá nợ và để vợ con được hưởng bảo hiểm (khoảng 18 tỉ đồng).

    Lúc đầu, ông Minh vào nghĩa địa đào mộ lấy xác để thế thân mình nhưng không thành. Khuya ngày 3/5, ông Minh điều khiển xe ô tô đến rẫy- nơi Trần Nho Vương làm thuê để ăn nhậu. Tại đây, Minh sát hại cháu vợ rồi đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô chạy ra quốc lộ, tông vào cột mốc, đốt xe và thi thể để tạo hiện trường vụ tai nạn, đánh lừa mình đã chết.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thi-the-chay-den-trong-xe-ban-tai-o-dak-nong-truoc-khi-gay-an-nghi-pham-thuong-xuyen-vang-mat-a323134.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan