+Aa-
    Zalo

    Vụ thợ lắp camera dùng clip phòng the tống tiền chủ nhà: Nghi phạm khai gì?

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, thợ lắp camera dùng clip phòng the tống tiền chủ nhà khai nhận do đầu tư tiền ảo bị thua lỗ, phải vay nợ nhiều người và mất khả năng chi trả nên dẫn đến các hành vi phạm tội.

    Ngày 7/11, VTC News dẫn thông tin từ Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đang điều tra, xử lý Nguyễn Quốc Việt (29 tuổi, trú xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, Quảng Trị) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    Theo đó, qua việc xâm nhập tìm kiếm hình ảnh, Việt phát hiện camera trong phòng ngủ của vợ chồng chị L.L.H. (trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) ghi lại cảnh sinh hoạt vợ chồng nên sao chép về máy của mình.

    Việt yêu cầu chị H. phải chuyển khoản 130 triệu đồng để xóa clip, nếu không sẽ bán cho bên thứ 3 hoặc đăng lên trang web đồi trụy.

    Vì lo sợ, chị H. chuyển trước cho Việt 10 triệu đồng rồi trình báo sự việc với Công an quận Cẩm Lệ.

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an bắt giam Việt để xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

    vu tho lap camera dung clip phong the tong tien chu nha nghi pham khai gi dspl 2
    Thợ lắp camera dùng clip phòng the tống tiền chủ nhà thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đến sự việc, báo Công lý cho hay, sau khi bắt tạm giam Việt về hành vi cưỡng đoạt tài sản, mở rộng điều tra, cơ quan Công an xác định trước đó Việt thực hiện hàng loạt vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mua bán camera giám sát.

    Cụ thể, trong 2 ngày 19/6 và 20/6, Việt đặt mua 1.260 chiếc camera giám sát của Công ty V.H do chị Vũ Thị N. làm Giám đốc, với tổng giá trị 522,45 triệu đồng và Công ty V.H đã giao 2 đơn hàng này cho Việt.

    Sau khi nhận hàng, Việt bán lại cho 3 khách hàng khác tại Đà Nẵng, Hà Nội và Hải Phòng với giá 454,95 triệu đồng nhưng không thanh toán tiền cho Công ty V.H. Khi bị Công ty V.H hối thúc trả tiền, Việt chuyển khoản trả 100 triệu đồng rồi cắt đứt liên lạc với công ty này.

    Tiếp đó, ngày 21/6, Việt tiếp tục chào hàng bán camera với giá rẻ hơn thị trường thì có 2 khách hàng tại Hà Nội, Hải Phòng liên hệ. Việt nhận của hai khách hàng này 234,6 triệu đồng tiền cọc (80% giá trị đơn hàng).

    Nhận được tiền, Việt không giao hàng theo thỏa thuận và cũng cắt liên lạc. Như vậy, trong hai vụ này, Việt đã chiếm đoạt của 3 bị hại số tiền 657,05 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, Việt còn bị tố lừa đảo, chiếm đoạt 4 chiếc ĐTDĐ hiệu iPhone 11 promax trị giá 45,69 triệu đồng của anh Nguyễn H. (trú tỉnh Quảng Ngãi), 11 ĐTDĐ hiệu iPhone các loại khác trị giá 50,1 triệu đồng và 40 triệu đồng tiền mặt của anh Trần Văn N. (trú quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

    vu tho lap camera dung clip phong the tong tien chu nha nghi pham khai gi dspl 1
    Phương tiện Nguyễn Quốc Việt dùng để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản.Ảnh: Công lý

    Theo báo Công an Đà Nẵng, tại cơ quan công an, Việt khai nhận do đầu tư tiền ảo bị thua lỗ nên phải vay nợ nhiều người và mất khả năng chi trả, đầu tháng 9/2023, Việt nảy sinh ý định đăng nhập vào các tài khoản camera đã lắp đặt trước đó cho khách để xem. Nếu phát hiện có những hình ảnh nhạy cảm, Việt sẽ quay lại, sau đó nhắn tin đe dọa để tống tiền.

    Ngoài ra, Việt còn lừa đảo, chiếm đoạt tiền nhiều người thông qua hình thức mua bán camera, điện thoại giá rẻ. Số tiền chiếm đoạt được của bị hại, Việt sử dụng vào mục đích trả nợ và tiêu xài cá nhân.

    Do liên tục lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nhiều người nên Việt vào Quảng Nam thuê phòng trọ ẩn náu cho đến khi bị công an bắt giữ.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tho-lap-camera-dung-clip-phong-the-tong-tien-chu-nha-nghi-pham-khai-gi-a598521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan