+Aa-
    Zalo

    Vụ "tú ông" Nguyễn Hữu Thái bị bắt giữ: Thu lợi bất chính 15 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Thời điểm bị bắt giữ, "tú ông" Nguyễn Hữu Thái tỏ ra bất ngờ, hoảng loạn, cắn xé không kiểm soát vào tay và người cán bộ công an.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hữu Thái (26 tuổi, trú tại quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

    Thái được xác định là "tú ông" điều hành đường dây người mẫu, diễn viên, ca sĩ, KOL (người có sức ảnh hưởng) bán dâm với giá lên hàng trăm triệu đồng.

    Thu lợi bất chính 15 tỷ đồng

    Theo báo Lao động, trước đó, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phát hiện đối tượng Nguyễn Hữu Thái có biểu hiện hoạt động môi giới mại dâm trên không gian mạng thông qua các nhóm kín với quy mô rất lớn, thủ đoạn rất tinh vi, hoạt động trên phạm vi toàn quốc.

    Ngày 17/1, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn ở quận 1, TP.HCM phát hiện 2 cặp nam, nữ có hành vi mua, bán dâm và xác định hành vi liên quan của Thái.

    Lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở của Thái, thu giữ đồ vật tài liệu có liên quan như tiền mặt, sổ tiết kiệm và phong toả tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng, 3 điện thoại di động iPhone; đồng thời Thái cũng thừa nhận hành vi môi giới mại dâm cho 2 cặp nam, nữ trên.

    Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, sau khi ra tù về tội liên quan đến ma tuý, từ tháng 8/2022, Thái sử dụng các nick ảo (hình đại diện là nữ giới) để tham gia vào 169 nhóm kín, với 6.300 thành viên. Trong đó có nhiều người là gái bán dâm ở các tỉnh, thành cả nước, rồi Thái tuyển chọn họ vào đường dây mại dâm của bị can.

    tu ong nguyen huu thai can canh sat khi bi bat
    Nguyễn Hữu Thái khi bị bắt giữ cùng một số chân dài có liên quan. Ảnh: Vietnamnet

    Mặt khác, Thái đã tạo lập, mua lại các nhóm kín Telegram với mục đích tập hợp những người có nhu cầu tìm hiểu về gái mại dâm và mua dâm nhằm thu lợi bất chính. Thành viên muốn tham gia nhóm Telegram phải trả tiền phí.

    Thành viên tham gia trong các nhóm có ở hầu hết tỉnh, thành trong nước và cả ở nước ngoài. Trên các nhóm kín này, Thái đăng link báo, hình ảnh, tên, mã số, năm sinh, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và giá tiền của gái bán dâm để môi giới bán dâm. Khi khách có nhu cầu mua dâm thì xem thông tin gái bán dâm trên nhóm và trực tiếp liên hệ với Thái để được gửi ảnh, thông tin cá nhân cho lựa chọn. Nếu thành viên nào chọn được gái bán dâm ưng ý để mua dâm thì liên hệ với Thái để thoả thuận số tiền bán dâm.

    Thái thoả thuận giá nhân viên bán dâm từ 5 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng tuỳ thuộc vào mức độ nổi tiếng của các cô gái này.

    Theo lời khai của Thái, từ khi tham gia môi giới mại dâm thông qua các nhóm kín đến khi bị phát hiện, Thái đã hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm hơn 15 tỷ đồng.

    "Tú ông" Nguyễn Hữu Thái cắn cảnh sát khi bị bắt

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cho hay, đường dây môi giới mại dâm do Nguyễn Hữu Thái điều hành hoạt động hết sức tinh vi, chuyên nghiệp, phương thức thủ đoạn mới, sử dụng các hội nhóm kín để lợi dụng tính bảo mật, ẩn danh, không biên giới nhằm che giấu hoạt động.

    Đường dây này có quy mô và số tiền thu lợi bất chính rất lớn, có số lượng người liên quan lớn nhất từ trước đến nay. Theo tài liệu thu thập được, số lượng gái bán dâm được Thái môi giới lên đến hàng nghìn người; thành phần gái bán dâm rất đa dạng, gồm cả gái bán dâm chuyên nghiệp, sinh viên, người mẫu, diễn viên, ca sỹ, KOL.

    Ngoài ra, Thái còn cung cấp gái mại dâm đi sex tour, sugar baby - sugar daddy theo yêu cầu của khách.

    tu ong nguyen huu thai can canh sat khi bi bat 1
    Số tiền được cho là thu lợi bất chính từ đường dây môi giới mại dâm. Ảnh: Dân Trí

    Bên cạnh đó, gái bán dâm được Thái cập nhật thường xuyên, trên tất cả tỉnh thành cả nước để đáp ứng đủ cung cấp cho khách mua dâm trên toàn quốc. Thời điểm Thái bị bắt vẫn còn hàng chục gái bán dâm đang đợi Thái duyệt đưa lên các nhóm kín để được Thái môi giới bán dâm. Do đó, số tiền Thái thu lời bất chính là rất lớn. Bước đầu, người này khai thu lời 15 tỷ đồng; tuy nhiên con số này đang được cảnh sát thống kê.

    Việc triệt phá chuyên án này gặp nhiều khó khăn, bởi khách mua dâm và gái bán dâm không biết được con người thật của Nguyễn Hữu Thái. Thái hầu như không gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp với bất kỳ ai liên quan đến việc mua, bán dâm.

    XEM THÊM: Bắt thầy giáo dạy võ ở Thanh Hóa "quan hệ không trong sáng" với 2 nữ sinh lớp 8

    Quá trình điều tra, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an cũng thu được nhiều tài liệu thể hiện việc Nguyễn Hữu Thái quảng bá trên các nhóm kín do mình quản lý về các vụ việc liên quan đến hoạt động mại dâm bị cơ quan công an triệt phá. Theo đó, Thái tỏ vẻ coi thường những người môi giới bị bắt trước đó, anh ta khẳng định với các thành viên trong nhóm về việc đường dây do Thái điều hành rất tinh vi và sẽ không bao giờ bị bắt.

    Chính vì vậy, khi bị Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an bắt giữ, Thái đã rất bất ngờ, hoảng loạn, cắn xé không kiểm soát vào tay và người cán bộ trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an.

    Hiện vụ việc đang được ngành chức năng mở rộng điều tra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-ong-nguyen-huu-thai-bi-bat-giu-thu-loi-bat-chinh-15-ty-dong-a609313.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan