+Aa-
    Zalo

    Vụ tử tù nhiễm Covid-19 vượt ngục: Hành động "lạ" của tử tù khi thấy mình trên tivi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy trên tivi đang phát tin một tử tù bỏ trốn và bị truy nã, ông T. nhìn về phía nam thanh niên thì người này bất ngờ quay lưng, hướng mặt đi nơi khác.

    Ngày 16/7, Công an TP.HCM đã bắt được tử tù Nguyễn Kim An (26 tuổi, quê Bình Thuận) và đưa về trại giam Chí Hòa để điều tra, xử lý theo quy định.

    An là tử tù trốn khỏi Trại tạm giam Chí Hòa hôm 13/7.

    vu tu tu nhiem covid 19 vuot nguc hanh dong la cua tu tu khi thay minh tren tivi

    Nguyễn Kim An vào thời điểm bị bắt giữ rạng sáng 16/7 - Ảnh: Tiền Phong

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, ông Nguyễn Xuân T. (56 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, tài xế xe ôm công nghệ) nói rằng bản thân chưa thể tin người mình cưu mang là một tử tù mang 2 tội danh Giết người, Cướp tài sản.

    Tối 16/7, ông nhận cuốc xe giao hàng ở TP Thủ Đức. Khi chạy tới đường Võ Văn Ngân (TP Thủ Đức), ông thấy một người ăn xin ngồi trong mưa lớn nên quay đầu xe lại cho 10.000 đồng.

    Khi chuẩn bị rời đi, một thanh niên xuất hiện nhờ ông chở về quận Tân Bình. Tuy nhiên, do chưa hoàn thành cuốc giao hàng nên ông T. từ chối.

    “Anh ta nói bắt xe hoài nhưng không ai nhận nên tôi thấy thương. Tôi nói anh ta đứng đợi, đi giao hàng xong sẽ quay lại chở nhưng người này nằng nặc đòi theo luôn”, ông T. nhớ lại.

    Sau khi giao hàng xong cho khách, nam thanh niên nói ông T. chở anh ta đi qua bến xe miền đông để kiếm phòng trọ. Quá trình di chuyển, người này nói anh ta để quên giấy chứng minh nhân dân ở nhà người thân, nên xin ông T. cho ngủ nhờ một đêm.

    Do thương người, ông T. chở người này về nhà trọ ở phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, sau đó chế mì, pha cà phê cho nam thanh niên ăn, uống.

    Theo ông T. sau khi ăn uống xong, ông cùng 2 ngươi con và nam thanh niên mở tivi cùng xem. Trên tivi lúc này đang phát tin một tử tù bỏ trốn và bị công an đang phát lệnh truy nã.

    Lúc này, ông T. nhìn về phía nam thanh niên thì người này bất ngờ quay lưng, hướng mặt đi nơi khác.

    “Tôi thấy nam thanh niên cao chỉ 1,6 m và chân đi bình thường chứ không như tivi nói người này cao 1,63 m, chân đi khập khiễng. Dù tôi không hỏi nhưng nam thanh niên vẫn giả lơ, rồi liên tục gọi điện thoại cho ai đó”, ông T. nhớ lại.

    Dù không mấy nghi ngờ nam thanh niên kia là tử tù nhưng ông T. cho biết vẫn đề cao cảnh giác.

    Sau một hồi gọi điện thoại, nam thanh niên nói có bạn lái ôtô tới đón và muốn rời đi. Ông T. sau đó tiễn nam thanh niên ra đến quốc lộ 13.

    "Tôi đứng trên quốc lộ chờ xem có ai tới đón không, nhưng rồi chỉ thấy anh ta đi bộ trên đường đến khi mất hút. Chỉ vài phút sau khi tôi vào nhà thì một nhóm cảnh sát xông tới, thông báo rằng nam thanh niên kia là tử tù”, ông T. kể.

    vu tu tu nhiem covid 19 vuot nguc hanh dong la cua tu tu khi thay minh tren tivi 2
    Tử tù Nguyễn Kim An - Ảnh: NLĐ

    Trong diễn biến khác, báo Công an TP.HCM thông tin thêm, sáng 16/7, Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng bộ Công an đã vào TP.HCM động viên chúc mừng các lực lượng Công an TPHCM nhanh chóng bắt giữ thành công 1 phạm nhân bị tuyên án tử hình, dương tính Covid-19 trốn khỏi nơi giam giữ.

    Báo cáo của đại diện Công an TP.HCM tại buổi khen thưởng cho biết, phạm nhân Nguyễn Kim An (SN 1995, quê huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) có quyết định thi hành án tử hình về 2 tội danh giết người và cướp tài sản. Ngày 13/7/2021, đối tượng An lợi dụng sơ hở đã trốn khỏi nơi giam giữ.

    Ngay sau khi phát hiện tử tù bỏ trốn, Ban giám đốc Công an TPHCM đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự làm chủ công, khẩn trương phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ, công an các địa phương truy bắt bằng được phạm nhân này trong thời gian sớm nhất.

    Đáng chú ý, do đối tượng này được xác định dương tính với Covid-19 nên Ban giám đốc Công an TP.HCM yêu cầu quá trình vây bắt phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia vây bắt cũng như người dân.

    Hàng chục trinh sát của Phòng CSHS CATP với sự phối hợp của các đơn vị nghiệp vụ, được chia thành các mũi tiến hành điều tra truy vết đối tượng.

    Đến 1h sáng 16/7, công an phát hiện và bắt giữ được Nguyễn Kim An khi đối tượng đang lẩn trốn ở khu vực P.Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức. Hiện đối tượng đã được đưa về giam giữ tại Trại tạm giam Chí Hòa để xử lý theo quy định.

    Thanh Niên dẫn hồ sơ vụ án thể hiện, ngày 25/2/2014, Nguyễn Kim An nảy sinh ý định cướp xe máy của Đ. (bạn thân của An) nên mua thuốc an thần rồi hẹn nạn nhân đi uống cà phê tại quận 6 nhưng bất thành, do nạn nhân thấy nước đắng nên nhổ ra.

    Đến tối 26/6/2014, An tiếp tục hẹn Đ. đến nhà An trọ tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) rồi pha thuốc an thần vào nước cho nạn nhân uống. Qua thời gian ngấm thuốc, An tưởng nạn nhân đã chết nên nhét vào bao tải và chở đến cầu Phú Mỹ (quận 7) ném xuống sông.

    Để xóa dấu vết, An dùng ĐTDĐ của nạn nhân gọi cho mẹ của nạn nhân bịa chuyện An bị bắt cóc, đòi 500 triệu đồng tiền chuộc. Vài ngày sau đó, An đã bị bắt giữ.

    Tháng 6/2015, Tòa án nhân dân TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên án tử hình đối với An. An kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    Ngày 21/9/2015, Tòa án nhân dân cấp cao tại TP.HCM tuyên y án sơ thẩm, tử hình bị cáo Nguyễn Kim An.

    Theo HĐXX, bị cáo An giết người có toan tính, thực hiện mục đích đến cùng, dã man, nhằm chiếm đoạt tài sản của nạn nhân, không có tình tiết giảm nhẹ nào mới nên tuyên y án tử hình đối với An về 2 tội "giết người" và "cướp tài sản".

    Đến ngày 13/7/2021, tử tù Nguyễn Kim An đang ở Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM) thì bỏ trốn. Đáng nói, thời điểm bỏ trốn, An đang nhiễm Covid-19.

    Trong chiều 15/7, PC02 nhanh chóng phát thông báo truy tìm An. Tối 15/7, Văn phòng Cơ quan CSĐT (PC01) - Công an TP.HCM ra quyết định khởi tố bị can đối với Trần Kim An về tội "trốn khỏi nơi giam", đồng thời ký quyết định truy nã đặc biệt đối với bị can này.

    Qua quá trình theo dõi, lực lượng công an phát hiện An đang lẩn trốn tại phường Hiệp Bình Phước (TP.Thủ Đức). PC02 đã bắt giữ An lúc 1h sáng 16/7.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-tu-nhiem-covid-19-vuot-nguc-hanh-dong-la-cua-tu-tu-khi-thay-minh-tren-tivi-a507279.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan