+Aa-
    Zalo

    Vũ Văn Thanh: “Triết lý của HLV Troussier là ghi bàn hay phòng ngự thì cũng đều phải kiểm soát bóng”

    (ĐS&PL) - Hậu vệ Vũ Văn Thanh cho biết tuyển Việt Nam đang rất khát khao chinh phục sân chơi World Cup, ngoài ra anh cũng tiết lộ thông điệp đặc biệt của HLV Troussier đến các học trò trước trận đấu lớn.

    Đội tuyển Việt Nam đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Chia sẻ với truyền thông trước trận đấu với Philippines, Vũ Văn Thanh cho rằng: “Thời gian vừa qua cả đội đã tập luyện rất chăm chỉ. BHL cũng chuẩn bị kỹ lưỡng cho từng buổi tập với mọi phương án tấn công và phòng ngự, cũng như giao nhiệm vụ cho từng vị trí trên sân.

    Triết lý của thầy Philippe Troussier là ghi bàn hay phòng ngự thì cũng đều phải kiểm soát bóng, không được để mất bóng bởi mất bóng thì phải đuổi theo xử lý rất mệt. Tôi nghĩ rằng, toàn đội đang có sự chuẩn bị rất tốt cho trận ra quân sắp tới”.

    vu van thanh triet ly cua hlv troussier la ghi ban hay phong ngu thi cung deu phai kiem soat bong 1
    Vũ Văn Thanh. Ảnh: VFF.

    Văn Thanh cũng chia sẻ thêm: "HLV Troussier muốn đội bước vào giải đấu lớn thì phải có ý chí quyết tâm cao. Mỗi người phải ước mơ đội tuyển vươn xa hơn nữa. Hiện tại, các cầu thủ tâm lý thoải mái, đi đôi là một chút tâm trạng. Nhưng đó là điều bình thường khi chuẩn bị bước vào một giải đấu lớn. Tuyển Việt Nam quyết tâm đoàn kết vượt qua khó khăn”.

    Về việc tuyển Việt Nam phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo tại Philippines, Văn Thanh đánh giá: "Nếu mặt sân không được tốt thì khó khăn chung của hai đội. Đội nào tập trung, phối hợp tốt với nhau sẽ có lợi thế. Một chiến thắng giúp đội tuyển cởi bỏ được áp lực. Vào sân anh em hô hào đoàn kết, mặt sân dù khó khăn thì với ý chí người Việt Nam, chúng tôi vẫn nỗ lực vượt qua”.

    vu van thanh triet ly cua hlv troussier la ghi ban hay phong ngu thi cung deu phai kiem soat bong 2
     Sáng 14/11, tuyển Việt Nam rèn thể lực trong phòng GYM tại khách sạn. Ảnh: VFF.

    Cựu cầu thủ HAGL đặc biệt kỳ vọng tuyển Việt Nam tiến xa dưới thời HLV Philippe Troussier: "Tôi thấy mỗi cầu thủ đều có khát khao rất lớn trong mỗi đợt tập trung khác nhau. Đấy là điểm sáng trong những năm gần đây, với những khát khao nỗ lực như thế, tuyển Việt Nam có thể tiến xa hơn. Thời gian đầu đội có gặp khó khăn khi tiếp cận triết lý mới, nhưng đến nay đội đã nhuần nhuyễn hơn, gắn kết với nhau hơn”.

    Trong sáng 14/11, tuyển Việt Nam rèn thể lực trong phòng GYM tại khách sạn. Buổi tối cùng ngày, các cầu thủ ra sân tập chiến thuật chuẩn bị cho trận gặp chủ nhà Philippines, lúc 18h ngày 16/11.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-van-thanh-triet-ly-cua-hlv-troussier-la-ghi-ban-hay-phong-ngu-thi-cung-deu-phai-kiem-soat-bong-a599459.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan