+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ đại gia Dũng "lò vôi" tố cáo ông Võ Hoàng Yên: Lãnh đạo thị trấn Cái Nước nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lãnh đạo thị trấn Cái Nước, người với danh xưng "thần y" Võ Hoàng Yên từng bị phạt vi phạm hành chính vì chữa bệnh không giấy phép.

    Theo lãnh đạo thị trấn Cái Nước, người với danh xưng "thần y" Võ Hoàng Yên từng bị phạt vi phạm hành chính vì chữa bệnh không giấy phép.

    Theo tin tức báo Vietnamnet đăng tải, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam (ở Bình Dương) có xác nhận, hôm nay (3/3) đã gửi đơn đến cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự để điều tra ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận), với danh xưng "thần y" về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo bà Hằng, ông Yên đã chiếm đoạt trên 200 tỷ đồng của vợ chồng bà thông qua hoạt động cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

    Nguồn tin cũng cho hay, bà Hằng cho biết, vợ chồng bà tài trợ xây dựng chùa Hưng An tại huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận và có chuyển tiền, giao mọi việc quản lý tài chính cho ông Yên. Bà cho rằng, ông Yên và người nhà đã lừa dối, chiếm đoạt và muốn biến cơ sở thờ tự này thành của riêng.

    Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ảnh: Vietnamnet

    Bên cạnh đó, tháng 10/2020 vừa qua, ông Yên lấy danh nghĩa Hưng An tự thuộc Tịnh độ Cư sĩ Việt Nam, kêu gọi quyên góp giúp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lụt. Nhiều người trong và ngoài nước hưởng ứng, riêng bà Hằng giao cho ông Yên 3,2 tỷ đồng. Nhưng rồi bà Hằng phát hiện, ông Yên có tư túi.  Đáng nói, bà Hằng còn có các hoạt động mà bà cho rằng, giúp đỡ ông Yên trả nợ; giúp người thân và các học trò; tài trợ các hoạt động để ông Yên an tâm chữa bệnh miễn phí cho người nghèo… Nhưng bà quả quyết, đó là những kịch bản mà ông Yên và một số người dựng nên để chiếm đoạt tiền của bà và các mạnh thường quân khác.

    Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV báo Giao thông, lãnh đạo thị trấn Cái Nước (nơi trước đây ông Yên sinh sống) cho biết, hơn 10 năm trước, sau khi học xong phổ thông ở Cái Nước, ông Yên lên một tỉnh vùng trên ở trong chùa, học chữa bệnh và rất ít trở lại địa phương.

    Một thời gian sau, ông Yên về quê cưới vợ. Thời điểm đó, ông Yên cũng tổ chức trị bệnh, nhưng chưa có giấy phép hoạt động nên bị xử phạt hành chính. Không lâu sau đó, ông Yên bỏ đi. Vài năm sau, nghe nói ông Yên làm ăn ở Bình Thuận.

    Lãnh đạo thị trấn Cái Nước cũng cho biết, không rõ về thông tin ông Yên trị được bệnh câm, điếc. Nhưng chỉ biết gia đình bên vợ ông Yên có đứa cháu bị tật bẩm sinh trị không hết.

    Theo báo Giao thông, năm 2009 và 2010, UBND huyện Cái Nước đã ra hai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Yên với số tiền 6 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh không có giấy phép. Sau đó vào năm 2011, ông Yên bị phạt hành chính 3 triệu đồng cũng vì hành vi khám chữa bệnh và cung cấp dịch vụ y tế không phép.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-dai-gia-dung-lo-voi-to-cao-ong-vo-hoang-yen-lanh-dao-thi-tran-cai-nuoc-noi-gi-a357941.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan