+Aa-
    Zalo

    Vụ vỡ đập tại Nga khiến 15 người thiệt mạng: Bắt giữ 3 đối tượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan điều tra của Nga đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan tới vụ con đập trên sông Seyba ở vùng Siberia bị vỡ khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

    Ủy ban Điều tra LB Nga cho biết, cơ quan điều tra đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan tới vụ con đập trên sông Seyba ở vùng Siberia bị vỡ khiến ít nhất 15 người thiệt mạng.

    Hiện trường vụ vỡ đập tại Nga. Ảnh: AP

    Tiến hành điều tra vụ vỡ đập xảy ra sáng 19/10 tại huyện Kuraginsky, thuộc vùng Krasnoyarsk của Nga, các cơ quan chức năng đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan. 

    Trong tuyên bố ra ngày 20/10, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết cơ quan điều tra đã bắt giữ người đứng đầu công ty khai thác mỏ vàng Sissim cùng giám sát và quản đốc mỏ. Nhân viên điều tra sẽ tiến hành thẩm vấn những người này. 

    Vụ việc xảy ra vào lúc 2h ngày 19/10 (giờ địa phương). Đập hồ nước dự trữ thuộc về một công ty khai thác vàng đã bị sập gần khu dân cư Shchetinkino.

    Theo các quan chức Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, sau khi đập bị vỡ, nước đã tràn vào khu nhà ở của các thợ mỏ, khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 6 người mất tích.

    Tất cả đội cứu hộ khẩn cấp từ thị trấn lân cận Artyomovsk đã được huy động đến khu vực vỡ đập. Một đội máy bay gồm 200 nhân viên, 5 trực thăng từ trung tâm cứu trợ Siberia đã được điều động đến khu vực.

    Hồi đầu năm nay, một vụ vỡ đập lớn cũng xảy ra ở Brazil, được đánh giá là gây hậu quả nghiêm trong hơn vụ vỡ đập ở Nga. Thống đốc bang Minas Gerais lúc đó cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 300 người mất tích sau vụ vỡ đập nước thải thuộc một khu khai thác mỏ.

    Bùn lầy sau đó tràn tới thị trấn Brumadinho lân cận, chôn vùi các quán ăn xung quanh, nơi hàng trăm công nhân đang ăn trưa. Con đập thuộc sở hữu của Công ty khai thác mỏ Vale.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-dap-tai-nga-khien-15-nguoi-thiet-mang-bat-giu-3-doi-tuong-a297677.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan