+Aa-
    Zalo

    Vỡ đập kinh hoàng ở Brazil: Huy động trực thăng tìm kiếm hàng trăm nạn nhân mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhà chức trách đã phải huy động trực thăng tìm kiếm, cứu hộ những nạn nhân bị nhấn chìm trong bùn sau vụ vỡ đập chất thải xảy ra tại thành phố Brumadinho, Brazil.

    Nhà chức trách đã phải huy động trực thăng tìm kiếm, cứu hộ những nạn nhân bị nhấn chìm trong bùn sau vụ vỡ đập chất thải xảy ra tại thành phố Brumadinho, Brazil hôm 25/1.

    [presscloud]7347[/presscloud]

    Video: Hiện trường thảm họa vỡ đập ở Brazil

    Lực lượng cứu hộ Brazil đang chạy đua với thời gian tìm kiếm khoảng 200 người mất tích, có khả năng đã bị lũ bùn chôn vùi, sau vụ vỡ đập mỏ quặng sắt ở bang Minas Gerais hôm 25/1.

    Theo Reuters, địa điểm xảy ra vụ vỡ đập là mỏ Feijiao của công ty Vale SA, một tập đoàn lớn trong ngành khai thác khoáng sản ở Brazil. Công ty này xác nhận đập vỡ thuộc một công trình chứa chất thải khai thác quặng sắt.

    Hãng tin BBC cho biết, thống đốc bang Minas Gerais - ông Romeu Zema thông tin, có ít nhất 9 người đã thiệt mạng và khoảng 300 người mất tích sau vụ vỡ đập nước thải thuộc khu khai thác quặng khiến bùn lầy tràn tới thị trấn Brumadinho lân cận.

    Zema nhận định có rất ít cơ hội tìm thấy người còn sống. "Từ giờ, tỷ lệ tìm thấy người sống sót là tối thiểu và rất có thể chúng tôi sẽ chỉ tìm được các thi thể", Zema nói. Hơn 100 lính cứu hỏa và khoảng 100 người khác đang tìm kiếm tại hiện trường. Đội cứu hộ sử dụng máy ủi tìm kiếm người sống sót, trong khi trực thăng giải cứu người mắc kẹt trong bùn.

    Trực thăng đã được huy động để tìm kiếm, giải cứu nạn nhân mất tích. Ảnh: Reuters

    Bộ Y tế Brazil cho biết đã triển khai kế hoạch cứu hộ khẩn cấp với đầy đủ trang thiết bị và thuốc men để cứu chữa cho khoảng 500 người.

    Toàn bộ các bệnh viện tại thành phố Belo Horizonte, thủ phủ bang Minas Gerais đã được chỉ đạo sẵn sàng tiếp nhận các nạn nhân của vụ vỡ đập này.

    Tân Tổng thống Brazil - Jair Bolsonaro gọi vụ vỡ đập là "thảm kịch nghiêm trọng" và cho biết ông sẽ tới hiện trường trong hôm nay. Các bộ trưởng môi trường, khai thác mỏ và phát triển khu vực cũng đã tới hiện trường.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-dap-kinh-hoang-o-brazil-huy-dong-truc-thang-tim-kiem-hang-tram-nan-nhan-mat-tich-a261070.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan