+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng thứ 3 trong tuần khiến 5 người tử vong tại Israel

    (ĐS&PL) - Tay súng là thành viên một nhóm khủng bố đã điều khiển xe môtô nổ súng vào người đi đường trên phố Bialik, khiến 5 người tử vong.

    Các nhân viên y tế Israel cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng ở ngoại ô Tel Aviv. Đoạn video được phát trên các đài truyền hình Israel cho thấy một người đàn ông mặc đồ đen, mang theo súng, đi trên một con phố ở Bnei Brak, một thành phố ở phía Đông Tel Aviv, thành phố đông dân thứ hai của Israel.

    israel tay sung di xe may ban guc 5 nguoi trong vu tan cong chet nguoi thu 3 trong mot tuan spl
    Truyền thông Israel cho biết, kẻ tấn công là một người Palestine từ khu Bờ Tây. Ảnh: Sky News

    Tay súng sau đó được xác định là một cư dân 26 tuổi đến từ làng Ya'bad ở Bờ Tây và là thành viên của một nhóm khủng bố.  Đối tượng đã bị lực lượng chức năng vô hiệu hóa sau đó.

    Đây là vụ tấn công gây chết người thứ 3 trong tuần qua và là vụ mới nhất trong chuỗi các vụ tấn công của những đối tượng Arab trước tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

    Hai cuộc tấn công trước đó ở Hadera và Beersheva được thực hiện bởi các công dân Arab sống tại Israel lấy cảm hứng từ nhóm cực đoan Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo lực tiếp tục diễn ra.

    Vụ đầu tiên xảy ra ở thành phố miền Nam Beersheva hôm 22/3 khi một kẻ tự nhận là có cảm tình với IS dùng dao đâm khiến 2 người bị thương và lái xe ôtô đâm loạn xạ khiến 4 người khác thiệt mạng. Đối tượng sau đó đã bị một tài xế xe buý‎t sử dụng súng cá nhân vô hiệu hóa.

    Đêm 27/3, một vụ tấn công khác do 2 phần tử khủng bố gây ra ở thành phố Hadera, miền Trung Israel, khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 sĩ quan biên phòng, và 6 người khác bị thương.

    Tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng thừa nhận gây ra vụ tấn công khủng bố nêu trên.

    Ngày 29/3, các cơ quan an ninh của Israel đã đột kích vào nhà của ít nhất 12 công dân Arab. Hai người đã bị bắt vì nghi ngờ có quan hệ với IS. 

    Thủ tướng Israel Naftali Bennett đã đăng trên Twitter rằng, nước này "đang đối mặt với làn sóng khủng bố giết người của Arab" và đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các quan chức an ninh hàng đầu.

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken lên án "cuộc tấn công khủng bố" và gọi các vụ bạo lực gần đây là "không thể chấp nhận được".

    Mộc Miên (Theo Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-thu-3-trong-tuan-khien-5-nguoi-tu-vong-tai-israel-a532641.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan