+Aa-
    Zalo

    Vụ xả súng trường học ở Mỹ: Hai giáo viên thiệt mạng khi bảo vệ học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai giáo viên đã thiệt mạng khi che chắn cho học sinh trong vụ xả súng ở trường tiểu học Robb (bang Texas, Mỹ) vào sáng ngày 24/5 (giờ địa phương).

    Trang NBC News đưa tin, các nạn nhân trong vụ xả súng ở trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde (bang Texas, Mỹ) bao gồm 19 trẻ em - ít nhất 3 trong số đó là học sinh lớp 4 và hai giáo viên đã cố gắng bảo vệ học sinh của mình, theo thông tin từ người thân của các nạn nhân. 

    vu xa sung truong hoc o my hai giao vien thiet mang khi bao ve hoc sinh copy
    Eva Mireles (trái) và Irma Garcia. Ảnh: Facebook Robb Elementary School.

    Eva Mireles, 44 tuổi, là giáo viên tại trường tiểu học Robb ở thành phố Uvalde, bang Texas, Mỹ. Cô đã theo nghề giáo được 17 năm. Lydia Martinez Delgado, dì của Mireles, cho biết cháu mình đã bị bắn chết trong lúc cố gắng che chắn cho học sinh khi nghi phạm Salvador Ramos, 18 tuổi, xả súng vào trường học ngày 24/5.

    "Cháu tôi luôn mang đến niềm vui cho mọi người và rất được yêu mến", bà Delgado cho hay. Cô Mireles đã kết hôn với cảnh sát địa phương Ruben Ruiz, 43 tuổi, và có một con gái đang học đại học, theo hồ sơ giáo viên trên trang web của trường. "Tôi có một gia đình luôn ủng hộ, vui vẻ và yêu thương. Tôi thích chạy bộ, đi bộ đường dài và bây giờ là đạp xe", cô mô tả về bản thân.

    Bà Delgado bày tỏ tức giận trước những vụ xả súng liên tục ở Mỹ sau cái chết của cháu gái. "Tôi rất tức giận vì những vụ xả súng này vẫn tiếp diễn. Những đứa trẻ này vô tội. Mọi người không thể dễ dàng được sở hữu súng trường. Đây là quê hương của tôi, một cộng đồng nhỏ chưa đến 20.000 người. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng điều này sẽ xảy ra với những người thân yêu", bà nói.

    Giáo viên Irma Garcia ở trường Robb cũng bị bắn chết. Garcia đã kết hôn, có 4 người con và giảng dạy trong trường 23 năm. Một cảnh sát tới hiện trường cho biết đã thấy cô Garcia che chắn cho học sinh trong vụ xả súng.

    Các gia đình nạn nhân đã tập trung tại một trung tâm dân sự ở Texas để bày tỏ sự thương tiếc với những học sinh thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng. 

    Các nhà chức trách xác nhận số người chết trong vụ xả súng đã tăng lên 21, trong đó có ít nhất 19 học sinh và 2 người lớn. 

    Trong cuộc họp báo sau vụ việc, Thống đốc Texas Greg Abbott nói rằng nghi phạm đã lái xe đến trường tiểu học Robb và bỏ lại xe khi đến nơi. Đồng thời, cảnh sát Taxas cho biết nghi phạm đã được trang bị một khẩu súng ngắn, một "khẩu súng trường" và mặc áo giáp toàn thân.

    vu xa sung truong hoc o my hai giao vien thiet mang khi bao ve hoc sinh2
    Nghi phạm vụ xả súng Salvador Ramos. Ảnh: NY Post.

    Theo ông Abbott, Ramos đã bị bắn chết bởi các sĩ quan đến hiện trường. Nghi phạm cũng được xác định là học sinh của trường trung học Uvalde và mang quốc tịch Mỹ. Ramos là cư dân Uvalde, cộng đồng người Latinh cách San Antonio khoảng 135 km về phía Tây.

    CNN đưa tin, nghi phạm đã bắn bà mình trước khi gây ra vụ xả súng trong khi bà đang được điều trị tại một bệnh viện ở San Antonio.

    Cảnh sát trưởng Pete Arredondo của Học khu Độc lập Uvalde cho biết Ramos đã hành động một mình.

    Bích Thảo(Theo NBC News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-truong-hoc-o-my-hai-giao-vien-thiet-mang-khi-bao-ve-hoc-sinh-a538814.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan