+Aa-
    Zalo

    Vừa nhận tiền chạy án thì bị công an bắt giữ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tại quán cà phê, 2 đối tượng nhận 10 triệu đồng để chạy án cho một bị hại ở Phú Quốc. Ngay khi hai đối tượng nhận tiền, liền bị công an tóm gọn.

    (ĐSPL) - Tại quán cà phê, 2 đối tượng nhận 10 triệu đồng để chạy án cho một bị hại ở Phú Quốc. Ngay khi hai đối tượng nhận tiền, liền bị công an tóm gọn.

    Theo tin tức trên báo Dân Trí, khoảng 14 giờ ngày 23/4, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Công an tỉnh Đồng Tháp) phối hợp với Công an TP.Cao Lãnh tiến hành kiểm tra và bắt quả tang Nguyễn Quốc Bình (22 tuổi) và Nguyễn Thị Ngọc Hương (53 tuổi) cùng ngụ ấp 1, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh, đang có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác.

    Đối tượng Bình và Hương vừa nhận tiền chạy án thì bị công an bắt (Ảnh: Dân Trí)

    Lực lượng chức năng kiểm tra trên người Bình tạm giữ 10 triệu đồng, biên nhận và nhiều tang vật có liên quan. Hai đối tượng nhận 10 triệu đồng của bà Nguyễn Thị L. (47 tuổi, ngụ xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).

    Bước đầu điều tra, đối tượng Bình khai nhận mục đích nhận của bà L. là để chạy án cho con của bị hại. Tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc, cơ quan chức năng thi hành lệnh bắt khẩn cấp thêm Nguyễn Việt Cường (27 tuổi, ngụ ấp 1, xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh) có liên quan đến vụ việc.

    Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre đã bắt giữ đối tượng giả công an để lừa chạy án. Theo báo Vnexpress, ngày 9/4, Công an tỉnh Bạc Liêu đã khởi tố, bắt giam Lê Văn Thông (36 tuổi, quê Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Thông khai với cơ quan điều tra, thường xuyên đọc báo, xem các tin tức an ninh trật tự trong khu vực miền Tây nên biết một số bị can chuẩn bị đưa ra xét xử. Do cần tiền tiêu xài, anh ta nảy sinh ý định tìm đến gia đình những người này giả là công an, nhằm vòi tiền chạy án.

    Hồi cuối tháng 3, Thông tìm đến nhà bà L. (vợ bị can trong một vụ giết người) xưng là công an tên Kiên, đang công tác tại nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Lợi. Tên cảnh sát dỏm nói chồng bà L. đang bị bệnh và sắp bị tòa án đưa ra xét xử, mức án có thể 17 năm tù. Nhưng nếu gia đình có tiền thì gã "lo" cho giảm được 1- 2 năm tù.

    Tưởng thật, bà L. đi vay được 5 triệu đồng chuyển vào tài khoản mà Thông cung cấp. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, kẻ này tắt điện thoại, xuống Cà Mau ăn chơi. Gia đình bà L. nhiều lần gọi không được, nghi Thông là kẻ lừa đảo nên báo công an.

    NINH LAN(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-nhan-tien-chay-an-thi-bi-cong-an-bat-giu-a142820.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan