+Aa-
    Zalo

    Vùng Cảnh sát biển 1 tạm giữ tàu chở hơn 300 tấn than không rõ nguồn gốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại thời điểm kiểm tra, đại diện tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan, cả 3 thuyền viên cũng không có bằng thuyền trưởng.

    Tại thời điểm kiểm tra, đại diện tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan, cả 3 thuyền viên cũng không có bằng thuyền trưởng, máy trưởng.

    Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1, cho biết, đêm 10/6, trên vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, tổ công tác Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đã phát hiện và tiến hành kiểm tra, tạm giữ tàu mang số hiệu HP - 2374 có biểu hiện nghi vấn.

    Qua kiểm tra, tàu HP - 2374 có trọng tải khoảng 350 tấn gồm 3 thuyền viên do ông Phạm Văn Hạnh, 50 tuổi, trú tại xã Tiên Tiến, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng làm đại diện đang chở trên 300 tấn than.

    Tàu HP - 2374 chở hơn 300 tấn than không rõ nguồn gốc. Ảnh: Báo Tin tức

    Tại thời điểm kiểm tra, đại diện tàu không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

    Cả 3 thuyền viên không có bằng thuyền trưởng, máy trưởng, chứng chỉ chuyên môn nghiệp vụ và không xuất trình hồ sơ của phương tiện.

    Theo khai báo của đại diện phương tiện, số than này được tàu HP - 2374 vận chuyển từ thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) về khu vực cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên (thành phố Hải Phòng) thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, tạm giữ.

    Hiện, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã lập biên bản, ra quyết định tạm giữ phương tiện, hàng hóa và đưa tàu vi phạm về khu vực neo đậu để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ theo qui định của pháp luật.

    Đồng Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vung-canh-sat-bien-1-tam-giu-tau-cho-hon-300-tan-than-khong-ro-nguon-goc-a232617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan