+Aa-
    Zalo

    Vương quốc Anh sẽ chuyển sang dùng đồng tiền in hình Vua Charles III từ năm 2024

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc Vua Charles III lên ngôi, Vương quốc Anh đã thay thế một loạt biểu tượng, bao gồm cả hình ảnh in trên đồng tiền.

    Ngày 27/9 (giờ địa phương), Ngân hàng Trung ương Anh đã thông báo về kế hoạch phát hành đồng tiền mới có in hình Vua Charles III. Theo đó, ngân hàng cho biết sẽ bắt đầu phát hành tiền giấy in hình Vua Charles III vào cuối năm 2022 với cả 4 mệnh gía £5, £10, £20 và £50. Ngân hàng Anh nói rằng các đồng tiền này sẽ được lưu hành vào giữa năm 2024.

    Kể từ năm 1960, tiền giấy của Anh đã in hình Nữ hoàng Elizabeth II. Sau khi bà băng hà vào hồi đầu tháng 9 vừa qua, những đồng tiền in hình nữ hoàng vẫn được lưu trong hệ thống.

    Ngân hàng Trung ương Anh thông báo: "Những đồng tiền này vẫn sẽ được lưu hành song song với đồng tiền mẫu mới có in hình Vua Charles III".

    vua charles iii
    Vua Charles III tại tru sở điều hành lực lượng cảnh sát thủ đô London hôm 17/9. Ảnh: AFP

    Ngân hàng Anh cho biết, động thái này đang được thực hiện "theo hướng dẫn của Hoàng gia và để giảm thiểu tác động đến môi trường và tài chính" khi tân vương lên ngôi. Ngân hàng nhấn mạnh đồng tiền mới sẽ tiếp tục được đưa vào lưu hành. Trong đó, đồng tiền mới mới sẽ chỉ được sản xuất để thay thế những đồng tiền quá cũ hoặc để đáp ứng nhu cầu thay đổi.

    Các tờ tiền polymer có hình ảnh hoàng gia đang thay thế những tờ tiền làm bằng giấy. Các tờ giấy bạc mệnh giá £20 và £50 sẽ được thu hồi trước hạn chót là ngày 30/9. Ngân hàng Trung ương Anh nói thêm rằng mọi người nên đổi tiền trước thời điểm đó. Bắt đầu từ ngày 1/10, các tờ tiền giấy sẽ không được sử dụng trong giao dịch thanh toán cho các doanh nghiệp nữa, tuy nhiên, nhiều ngân hàng ở Vương quốc Anh vẫn sẽ chấp nhận chúng dưới dạng tiền gửi.

    Xưởng đúc tiền Hoàng gia Royal Mint xác nhận rằng những đồng xu có chân dung của Vua Charles III cũng sẽ được lưu hành cùng lúc với những đồng xu in hình nữ hoàng quá cố. Theo ước tính, khoảng 27 tỷ đồng tiền đang lưu hành có in hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II.

    Royal Mint chia sẻ việc lưu hành đồng thời 2 mẫu tiền sẽ "đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ và giảm thiểu tác động tới môi trường cũng như chi phí". Phía Royal Mint giải thích: "Những đồng tiền in hình Vua Charles III sẽ được đưa vào lưu hành theo nhu cầu từ ngân hàng và bưu điện. Điều này có nghĩa là đồng tiền in hình Vua Charles III và Nữ hoàng Elizabeth II sẽ được sử dụng song song trong nhiều năm nữa".

    Minh Hạnh (Theo CBS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-quoc-anh-se-chuyen-sang-dung-dong-tien-in-hinh-vua-charles-iii-tu-nam-2024-a552515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan