+Aa-
    Zalo

    Washington dọa sẽ cấm các quan chức Trung Quốc đến Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu các nhà ngoại giao, nhà báo và khách du lịch Mỹ được phép tới Tây Tạng và dọa cấm các quan chức Trung Quốc tới nước này.

    Quốc hội Mỹ đã bỏ phiếu thông qua dự luật yêu cầu các nhà ngoại giao, nhà báo và khách du lịch Mỹ được phép tới Tây Tạng và dọa cấm các quan chức Trung Quốc tới nước này.

    Mỹ dọa cấm quan chức Trung Quốc đến Mỹ trong bối cảnh căng thẳng leo thang giữa 2 quốc gia. Ảnh: SCMP

    Dự luật được thông qua với sự ủng hộ của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa, sau nhiều năm quan ngại về vấn đề Tây Tạng - nơi người nước ngoài thường phải có giấy phép đặc biệt mới có thể tới thăm. Nếu vẫn tồn tại những hạn chế đối với người Mỹ khi đến Tây Tạng, Washington cũng sẽ buộc phải cấm các quan chức Trung Quốc chịu trách nhiệm về chính sách này đến Mỹ.

    Thượng nghị sĩ Robert Menendez, nghị sĩ Dân chủ cấp cao tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện cho rằng dự luật của Quốc hội Mỹ đã đảm bảo “sự công bằng cơ bản” cho các bên liên quan. “Công dân Trung Quốc được hưởng quyền đi lại tự do tới Mỹ. Chúng tôi không thể chấp nhận việc các sinh viên, nhà báo và nhà ngoại giao Mỹ không được hưởng quyền tương tự khi tới Tây Tạng. Trong khi đó, có nhiều cử tri Mỹ gốc Tây Tạng chỉ mong muốn được về thăm nguồn cội”, ông Menendez nói.

    Dự luật của Quốc hội Mỹ được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang leo thang do cuộc chiến thương mại và vụ Canada bắt giữ bà Mạnh Vãn Châu, giám đốc tài chính của tập đoàn Huawei vì Washington cáo buộc bà Mạnh liên quan đến việc vi phạm lệnh trừng phạt Iran. Dự luật cần có sự phê chuẩn của Tổng thống Donald Trump trước khi có hiệu lực chính thức.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/washington-doa-se-cam-cac-quan-chuc-trung-quoc-den-my-a255019.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan