+Aa-
    Zalo

    WHO thành lập nhóm mới, nỗ lực nối lại cuộc điều tra nguồn gốc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang nỗ lực nối lại cuộc điều tra về nguồn gốc của COVID-19 vốn đã bị đình trệ trong nhiều tháng qua.

    Theo Wall Street Journal, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã thành lập một nhóm mới gồm khoảng 20 nhà khoa học, bao gồm các chuyên gia về an toàn sinh học và an toàn trong phòng thí nghiệm, các nhà di truyền học và các chuyên gia về bệnh động vật nắm rõ cách thức vi rút lây lan từ tự nhiên, để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ điều tra về nguồn gốc của COVID-19.

    Được biết, Mỹ và các quốc gia đã thúc giục WHO nhanh chóng nối lại cuộc điều tra đã bị đình trệ trong nhiều tháng. Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã phản đối việc tiếp tục tìm kiếm nguồn gốc dịch bệnh ở nước này, nói rằng bất kỳ cuộc điều tra nào mới cũng nên bắt đầu ở các quốc gia khác, bao gồm Mỹ.

    to chuc thuong mai the gioi who
    Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Reuters

    Quan chức WHO cho biết cuộc điều tra mới sẽ tiếp tục tập trung tìm hiểu liệu virus SARS-CoV-2 có thể xuất phát từ phòng thí nghiệm hay không, một giải thuyết khiến Trung Quốc phẫn nộ. 

    Nỗ lực mới được đưa vài tháng sau khi WHO lần đầu dẫn đầu một cuộc điều tra đến thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nơi bùng đầu tiên báo cáo các ca bệnh COVID-19 vào tháng 12/2019. Trong báo cáo cuối cùng của cuộc điều tra này, nhóm nghiên cứu cho biết các dữ liệu họ thu được không đủ để trả lời các câu hỏi quan trọng về thời gian, địa điểm và cách thức virus bắt đầu lây lan.

    Minh Hạnh (Theo Wall Street Journal)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-thanh-lap-nhom-moi-no-luc-noi-lai-cuoc-dieu-tra-nguon-goc-covid-19-a514508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan