+Aa-
    Zalo

    WikiLeaks “hứa hẹn” sẽ công bố thêm nhiều tài liệu mật trong năm 2017

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - WikiLeaks hứa hẹn năm 2017 sẽ là một năm bùng nổ hơn so với năm 2016, vốn là năm mà website này tiết lộ hàng ngàn tài liệu liên quan đến các bí mật chính trị...

    (ĐSPL) - WikiLeaks hứa hẹn năm 2017 sẽ là một năm bùng nổ hơn so với năm 2016, vốn là năm mà website này tiết lộ hàng ngàn tài liệu liên quan đến các bí mật chính trị của Hoa Kỳ, các phi vụ thương mại bị giấu kín và các trao đổi cá nhân của những nhà lãnh đạo cao cấp trên thế giới.

    Julian Assange, Nhà sáng lập kiêm tổng biên tập của WikiLeaks - Ảnh: Reuters. 

    “Nếu bạn nghĩ năm 2016 là một năm rực rỡ của WikiLeaks thì năm 2017 sẽ thực sự khiến bạn phải ngỡ ngàng.”, WikiLeaks  đã đăng tải dòng tweet này hôm 2/1 vừa qua song không đưa ra bất cứ sự gợi ý nào về những thông tin mà website này đang nắm giữ.

    Dòng tweet cũng bao gồm một đường link dẫn tới trang quyên góp cho tổ chức trên website để mọi người chung tay giúp website chuẩn bị cho cuộc đối đầu lớn sắp tới.

    2016 được xem là năm bận rộn với WikiLeaks khi mà nó đăng tải một khối lượng lớn tài liệu trong suốt 12 tháng của năm.

    Kho tài liệu mà WikiLeaks tung ra năm vừa qua bao gồm hơn 50.000 email lấy cắp từ hộp thư Gmail cá nhân của John Podesta, giám đốc chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton và hơn 27.000 email rò rỉ từ Ủy ban quốc gia dân chủ.

    Những email được công bố này đã tố cáo Ủy ban quốc gia dân chủ có những hành động gây bất lợi cho ứng cử viên tổng thống Đảng Dân Chủ, Bernie Sanders và thiên vị cho bà Clinton.

    Nhiều đoạn cáp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng các tài liệu khác được tiết lộ đã cho mọi người một cái nhìn rõ ràng hơn về việc trang bị vũ khí Hoa Kỳ của quân đội Yemen. Các đoạn văn bản từ Hiệp định đối tác thương mại và đầu tư xuyên Đại Tây Dương (TTIP) và Thỏa thuận Thương mại và Dịch vụ (TiSA) cũng được website này công bố.

    Các email liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống của Hoa Kỳ đã làm rung chuyển bộ máy Đảng Dân Chủ và giáng một đòn mạnh vào chiến dịch tranh cử của bà Clinton trong việc dẫn trước trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào tháng 11.

    (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-hua-hen-se-cong-bo-them-nhieu-tai-lieu-mat-trong-nam-2017-a177042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan