+Aa-
    Zalo

    WikiLeaks treo thưởng 20.000 USD để ngăn chính quyền Obama tiêu hủy tài liệu mật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Wikileaks đã treo thưởng 20.000 USD cho những thông tin nào liên quan đến việc nhân viên của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama tiêu hủy các tài liệu...

    (ĐSPL) - Trang mạng Wikileaks đã treo thưởng 20.000 USD cho những thông tin nào liên quan đến việc nhân viên của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama tiêu hủy các tài liệu quan trọng trước ngày 20/1 tới.

    “Chúng tôi treo thưởng 20.000 USD cho bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc bắt giữ hay phơi bày bất kỳ nhân viên nào trong chính quyền của ông Obama tiêu hủy các hồ sơ quan trọng”, RT trích thông báo của Wikileaks, trang mạng thường xuyên công khai những thông tin chấn động của chính trường thế giới, trên mạng xã hội Twitter hôm 4/1.

    10 phút trước khi treo thưởng, Wikileaks kêu gọi các quản trị viên hệ thống làm việc dưới chính quyền Obama hãy tố cáo những hành động này.”Gửi đến các quản trị viên hệ thống: Đừng để Nhà Trắng tiêu hủy lịch sử Mỹ một lần nào nữa! Hãy sao chép lại ngay bay giờ, sau đó gửi cho Wikileaks ngay khi các bạn có thời gian”, Wikileaks nhấn mạnh.

    Julian Assange, ông chủ của WikiLeaks (trái) và Tổng thống Mỹ Obama. - Ảnh: Reuters.

    Cùng với lời kêu gọi là ảnh chụp màn hình bức thư điện tử của ông Daniel Meltzer, phó cố vấn chính quyền Tổng thống Barack Obama gửi năm 2009 cho James Messine. Ông Meltzer sau này thành phó tham mưu trưởng của Nhà Trắng.

    Trong cuộc chạy đua tổng thống Mỹ năm 2016, Wikileaks đã công khai hơn 50.000 thư điện tử từ cựu chủ tịch chiến dịch của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, John Podesta. Các bức thư đó tiết lộ rằng, ông Obama biết bà Clinton dùng hệ thống máy chủ riêng, dù trước đó Tổng thống Mỹ từng khẳng định, “giống như mọi người, tôi biết thông này qua báo chí”.

    Mỹ đã cáo buộc Nga tấn công tài khoản của ông Podesta, làm ảnh hưởng tới kết quả bầu cử tổng thống. Wikileaks và người sáng lập nó là Julian Assange nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

    “Podesta đã để mật khẩu của mình là ‘mật khẩu’… Thế nên, một đứa trẻ 14 tuổi cũng có thể tấn công vào tài khoản của ông Podesta,” Assange nói trong buổi phỏng vấn gần đây với hãng tin Fox.

    Ông Assange cũng nói thêm rằng, bà Clinton đã “gần như không nỗ lực” trong việc bảo mật cho các email cá nhân từ các cuộc tấn công của các nước thù địch trong nhiệm kỳ bà giữ chức vụ Ngoại trưởng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wikileaks-treo-thuong-20000-usd-de-ngan-chinh-quyen-obama-tieu-huy-tai-lieu-mat-a177115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan