+Aa-
    Zalo

    Wimbledon gỡ bỏ lệnh cấm các tay vợt Nga và Belarus

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tay vợt người Nga và Belarus sẽ thi đấu với tư cách "trung lập" tại Wimbledon sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ.

    Các tay vợt Nga và Belarus sẽ được phép thi đấu tại Wimbledon vào mùa hè này miễn là họ ký vào tuyên bố cam kết thi đấu với tư cách vận động viên trung lập.

    "Chúng tôi chấp nhận sự có mặt của các tay vợt đến từ Nga và Belarus với điều kiện họ thi đấu với tư cách vận động viên trung lập và tuân thủ các điều kiện thích hợp", ban tổ chức Wimbledon đưa ra tuyên bố

    Quyết định này đã được Wimbledon và Hiệp hội Quần vợt Sân cỏ (LTA) xác nhận vào ngày 31/3 sau nhiều tháng cân nhắc và thảo luận với hệ thống giải đấu và Chính phủ Anh. Việc Hiệp hội Quần vợt Chuyên nghiệp (ATP) và Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) ra tuyên bố sẵn sàng loại bỏ tất cả sự kiện sân cỏ của Anh khỏi hệ thống là yếu tố chính dẫn đến quyết định này.

    wimbledon
    Tay vợt người Nga Daniil Medvedev sẽ có cơ hội góp mặt tại Wimbledon 2023.

    LTA đã bị phạt 1 triệu bảng bởi ATP và hơn 600.000 bảng bởi WTA vì lệnh cấm với các tay vợt Nga và Belarus vào năm 2022. Cả ATP và WTA đều sẵn sàng loại bỏ tất cả giải đấu trên sân cỏ của Anh, đồng nghĩa Queen's, Eastbourne và những giải đấu khác có khả năng không nằm trong các giải chính thức của ATP và WTA.

    Ian Hewitt, Chủ tịch của All England Club (AELTC), nói: "Đây là một quyết định cực kỳ khó khăn, không được xem nhẹ hoặc không được cân nhắc kỹ lưỡng đối với những người sẽ bị ảnh hưởng.

    Theo quan điểm của chúng tôi, xem xét tất cả các yếu tố, đây là những sắp xếp phù hợp nhất cho The Championships năm nay. Chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ của Chính phủ khi chúng tôi và các cơ quan liên quan đến quần vợt đã điều hướng vấn đề phức tạp này và đồng ý với các điều kiện mà chúng tôi tin là khả thi.

    Nếu hoàn cảnh thay đổi đáng kể từ bây giờ đến khi bắt đầu The Championships, chúng tôi sẽ xem xét và phản hồi tương ứng".

    Hành động "quay xe" của Wimbledon tạo nên phản ứng phẫn nộ với những người Ukraine. Ngoại trưởng nước này, ông Dmytro Kuleba, mô tả đó là hành động “vô đạo đức” và kêu gọi chính phủ Anh từ chối cấp thị thực cho các tay vợt từ hai quốc gia trên. Ngược lại, Lucy Frazer, thư ký văn hóa vương quốc Anh đồng tình với việc AELTC dỡ bỏ lệnh cấm miễn là các tay vợt Nga, Belarus đáp ứng điều kiện trung lập mà chính phủ Anh đặt ra.

    Với những người yêu mến tennis, quyết định của Wimbledon là một tín hiệu rất đáng mừng. Giải đấu sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều với sự trở lại của các tay vợt hàng đầu từ Nga và Belarus. Trong đó đáng kể có bộ ba tay vợt Nga gồm Daniil Medvedev, Andrey Rublev và Daria Kasatkina những người đang nằm trong Top 10 nam và nữ, đều có thể góp mặt tại Wimbledon 2023.

    Về phía Belarus có tay vợt nữ số hai thế giới Aryna Sabalenka, người vừa đoạt chức vô địch Úc mở rộng hồi đầu năm. Lần gần nhất tham dự Wimbledon vào năm 2021, tay vợt 24 tuổi đã vào tới bán kết. Có thể nói nếu đạt điểm rơi phong độ, các tay vợt Nga và Belarus đều là những ứng viên tiềm tàng tranh ngôi vô địch ở cả hạng đơn nam lẫn đơn nữ.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/wimbledon-go-bo-lenh-cam-cac-tay-vot-nga-va-belarus-a570833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan