+Aa-
    Zalo

    World Cup 2026: Neymar tỏa sáng giúp Brazil thắng đậm trong trận ra quân ở vòng loại

    (ĐS&PL) - Với chiến thắng 5-1 trong trận gặp Bolivia, Brazil vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

    Ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2026 vào sáng 9/9, Brazil tiếp đón Bolivia trên sân nhà. Đội bóng xứ Samba ra sân với đội hình mạnh nhất, với sự góp mặt của các ngôi sao như Neymar, Casemiro, Rodrygo.

    Với vị thế đội chủ nhà, Brazil chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu để dồn ép Bolivia. Đối mặt với sức ép khủng khiếp, các cầu thủ Bolivia kiên cường chống đỡ và cản phá các tình huống tưởng chừng đã dẫn đến bàn mở tỷ số.

    world cup 2026 neymar toa sang giup brazil thang dam trong tran ra quan o vong loai
    Rodrygo ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Brazil. Ảnh: Getty

    Ở phút 16 của trận đấu, Brazil được hưởng phạt đền. Đáng tiếc, trên chấm đá phạt 11m, Neymar lại không thể đánh bại thủ môn của Bolivia. Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, Brazil đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Rodrygo.

    Cụ thể, Danilo tung đường chọc khe hiểm hóc cho Raphinha băng xuống dứt điểm. Thủ môn Viscara đã cản phá được tình huống đầu tiên nhưng Rodrygo ngay lập tức băng vào đá bồi mở tỷ số 1-0 cho Brazil.

    Các vũ công Samba sau đó có 2-3 cơ hội để nhân đôi cách biệt nhưng sự xuất sắc của thủ môn Guillermo Viscara khiến các cơ hội của đội chủ nhà đều “trôi qua trước mũi giày của các chân sút”.

    XEM THÊM: Messi sút phạt ghi bàn, Argentina thắng nhọc trong trận ra quân Vòng loại World Cup 2026

    Sang hiệp 2, Brazil gia tăng sức ép tấn công. Chỉ trong khoảng thời gian từ phút 47 đến phút 61, đội chủ nhà ghi liền 3 bàn thắng nhờ công của Rodrygo, Raphinha và Neymar để dẫn Bolivia với tỷ số 4-0.

    Tới phút thứ 78, trong tình huống phản đòn hiếm hoi của Bolivia, Victor Abrego tung cú sút trái phá hạ gục thủ môn Ederson, rút ngắn tỷ số xuống 1-4 cho đội khách. Thế nhưng tới phút bù giờ thứ 3, Neymar đã ghi bàn thắng hoàn tất cú đúp, đồng thời ấn định chiến thắng 5-1 cho Brazil.

    world cup 2026 neymar toa sang giup brazil thang dam trong tran ra quan o vong loai1
    Neymar lập cú đúp trong trận thắng 5-1 của Brazil trước Bolivia. Ảnh: Getty

    Kết quả này giúp Brazil vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ sau lượt trận đầu tiên, hơn về chỉ số phụ so với Uruguay, Argentina và Colombia. Theo lịch thi đấu, Neymar và các đồng đội sẽ chơi lượt trận thứ 2 gặp Peru vào 13/9.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2026-neymar-toa-sang-giup-brazil-thang-dam-trong-tran-ra-quan-o-vong-loai-a590325.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan