+Aa-
    Zalo

    Xã nghèo ở Lào Cai tiêu hủy hơn 10.000 hộp sữa từ thiện sắp hết hạn sử dụng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chính quyền xã Suối Thầu (Lào Cai) đã tiêu hủy hơn 10.000 hộp sữa sắp hết hạn sử dụng do một đoàn từ thiện tặng từ tháng 11/2017.

    Chính quyền xã Suối Thầu (Lào Cai) đã tiêu hủy hơn 10.000 hộp sữa sắp hết hạn sử dụng do một đoàn từ thiện tặng từ tháng 11/2017.

    Những hộp sửa được tiêu hủy.

    Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền một số hình ảnh chính quyền xã Suối Thầu (huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai) đang tiến hành thiêu hủy số sữa của đoàn từ thiện ủng hộ trẻ em của xã nhưng do hết hạn sử dụng nên địa phương đã tiêu hủy.

    Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã nhận được nhiều quan tâm của người dân. Phần lớn mọi người cho rằng, đơn vị tài trợ hàng từ thiện là tốt nhưng tặng hàng sắp hết hạn là không chấp nhận được.

    Sáng 6/4, ông Tần Ỳ Guyện, Chủ tịch UBND xã Suối Thầu cho biết: Việc thiêu hủy số sữa từ thiện như trên mạng thông tin là có thật. Số lượng hộp sữa bị thiêu hủy là trên 10.000 hộp.

    Chủ tịch UBND xã Suối Thầu thông tin: “Ngày 17/11/2017, Đại diện một công ty sữa đã bàn giao cho Trường Mầm non xã Suối Thầu hơn 4.000 hộp sữa và Trường Tiểu học xã Suối Thầu số lượng hơn 7.000 hộp.

    Sau khi tiến hành nhận sữa đến ngày 22/11/2017, tỉnh nhận được thông tin là một số địa phương có trường hợp dùng loại sữa này bị ngộ độc. Sau đó, tỉnh ra công văn chỉ đạo các xã, các Phòng Giáo dục, Sở Giáo dục dừng hết lại không được phát.

    Bản đồ xã Suối Thầu (Sa Pa - Lào Cai). 

    Đến ngày 4/4, sau khi xem xét hạn sử dụng của những sản phẩm này sắp hết hạn (hạn đến ngày 9/4/2018) nên UBND xã đã xin ý kiến chỉ đạo từ UBND huyện Sa Pa sau đó lập biên bản để tiêu hủy.

    Xã cử anh em dân phòng, ban An toàn Thực phẩm của xã và đại diện 2 cấp trường học dùng kéo cắt các sản phẩm này, đổ sữa ra nền sau đó dùng xăng để thiêu hủy hết”, ông Guyện cho biết.

    Theo trả lời của Chủ tịch UBND xã Suối Thầu, nguyên nhân dẫn đến thiêu hủy trên 10.000 hộp sữa từ thiện trên là chỉ vì nghe thông tin có một số nơi sử dụng khiến trẻ bị đau bụng chứ chưa có xét nghiệm hay có trường hợp nào trên địa bàn sử dụng và bị ảnh hưởng sức khỏe.

    “Sau khi nhận sữa xã chưa cho dùng nên cũng chưa có trường hợp nào bị ngộ độc, cũng chưa có điều kiện để xét nghiệm. Xã cũng chưa liên hệ thông báo gì với đơn vị tài chợ này”, ông Tần Ỳ Guyện thông tin.

    Đồng Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-ngheo-o-lao-cai-tieu-huy-hon-10000-hop-sua-tu-thien-sap-het-han-su-dung-a225032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan