+Aa-
    Zalo

    Xã Sơn Lôi được dỡ bỏ phong tỏa cách ly vào 0h ngày 4/3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) sẽ chính thức được dỡ bỏ phong tỏa, cách ly vào lúc 0h ngày 4/3.

    Xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) sẽ chính thức được dỡ bỏ phong tỏa, cách ly vào lúc 0h ngày 4/3. 

    Phun thuốc khử khuẩn trên địa bàn xã Sơn Lôi. Ảnh: TTXVN

    Theo thông tin chính thức từ sở Y tế, sở Thông tin và Truyền Thông Vĩnh Phúc, vào 21h30 ngày 3/3, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ chính thức công bố Quyết định hết thời gian khoanh vùng và cách ly đối với xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên. Sau đó, vào 0h ngày 4/3, xã Sơn Lôi được dỡ bỏ việc khoanh vùng, phong tỏa, cách ly sau 20 ngày theo quy định.

    Trước đó, vào ngày 12/2, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Quyết định số 269/QĐ-UBND triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ tại Quyết định số 173/QĐ-TTg ngày 01/2 của Thủ tướng Chính phủ về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona chủng mới gây ra trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

    Theo Quyết định 269 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc, toàn bộ xã Sơn Lôi được khoanh vùng, phong tỏa và cách ly từ ngày 12/2, tăng cường các trạm kiểm dịch lên con số 12 trạm, thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào vùng cách ly, để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

    Sau gần một tháng triển khai biện pháp cách ly toàn xã để chống dịch Covid-19, đêm nay (3/3), xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc sẽ chính thức được công bố hết phong tỏa, cuộc sống người dân trở lại bình thường.

    Trong 20 ngày khoanh vùng và cách ly vừa qua, công tác phòng chống dịch Covid-19 được nhân dân xã Sơn Lôi thực hiện nghiêm túc và phối hợp chặt chẽ với chính quyền. Địa phương không có ca nhiễm mới. Các hoạt động sản xuất, sinh hoạt của bà con vẫn được duy trì, cuộc sống các gia đình không xáo trộn nhiều.

    Cũng theo UBND tỉnh Vĩnh Phúc, dù công bố hết thời gian cách ly tại xã Sơn Lôi song địa phương vẫn cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để đảm bảo không có những nguồn thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-son-loi-duoc-do-bo-phong-toa-cach-ly-vao-0h-ngay-43-a313869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan