+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại tàu điện ngầm New York: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

    (ĐS&PL) - Ít nhất 16 người bị thương trong vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm tại New York vào khoảng 8h30 sáng 12/4 (20h30 giờ Hà Nội).

    Sở Cứu hỏa New York (NYPD) cho biết nhiều người bị bắn trên sân ga tàu điện ngầm ở Brooklyn vào khoảng 8:30 sáng 12/4 (20h30 giờ Hà Nội).

    Theo Amanda Farinacci, phát ngôn viên NYPD, trong số những người bị thương có 8 người trúng đạn và 8 người phải nhập viện vì các lý do khác. Cảnh sát đang truy tìm một người đàn ông đeo mặt nạ phòng độc, mặc áo bảo hộ lao động màu cam.

    Các nguồn tin cảnh sát New York cho hay nghi phạm đã ném một quả lựu đạn khói trước khi nổ súng. Sở cảnh sát thành phố thông báo trên Twitter rằng họ không tìm thấy thiết bị nổ tại hiện trường, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa khu vực nhà ga.

    Claire, nhân chứng trong vụ nổ súng tại ga tàu điện ngầm ở New York cho biết cô đã nhìn thấy nghi phạm là một người đàn ông cao khoảng 1,70m, mặc áo bảo hộ màu cam của nhân viên xây dựng, đeo mặt nạ phòng độc và ném một vật thể được xác nhận là bom khói lên tàu.

    "Thường tôi không muốn chú ý vào ai đó quá nhiều. Tôi ban đầu nghĩ anh ta (nghi phạm) là nhân viên công trường do chiếc áo màu cam đó", cô nói.

    Claire nói với New York Post rằng nghi phạm đã bắn nhiều loạt đạn đến mức "không thể đếm".

    xa sung tai tau dien ngam new york nhan chung ke lai khoanh khac kinh hoang 1
    Cảnh sát và lực lượng cứu hộ tập trung tại cửa ga tàu điện ngầm ở Brooklyn, New York ngày 12/4. (Ảnh: AP)

    Nhân chứng Yav Montano kể rằng vài phút trước khi đoàn tàu điện vào nhà ga ở Phố 36, khói đột nhiên bao trùm toa tàu. "Lúc đó tôi nghe thấy nhiều tiếng nổ như tiếng pháo hoa, nhưng nghĩ lại thì đúng là tiếng súng", Montano cho biết. "Thật may là tôi đã nấp sau một chiếc ghế".

    Montano nói rằng vụ nổ súng xảy ra ở cuối toa tàu mà anh đang đứng. "Khi khói bốc lên, mọi người bắt đầu chạy ào lên phía trước toa", anh cho biết. "Lúc đoàn tàu vào ga, cửa mở ra và mọi người túa ra ngoài".

    Hiện, nghi phạm vẫn chưa bị bắt.

    Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã nhận được báo cáo về vụ xả súng và đang liên hệ với giới chức New York.

    Vụ xả súng ở ga tàu điện ngầm New York xảy ra chỉ một ngày sau khi ông Biden công bố các biện pháp kiểm soát mới nhằm siết hạn chế với "súng ma", loại vũ khí được tư nhân lắp ráp và gần như không thể truy vết khi được sử dụng trong các vụ án.

    Các vụ xả súng xảy ra với tần suất tương đối cao ở Mỹ, nơi súng đạn là nguyên nhân khiến khoảng 40.000 người chết mỗi năm, trong đó có cả các vụ tự tử, theo trang web của Cơ quan Thống kê Bạo lực Súng đạn.

    Xả súng ở thành phố New York đã gia tăng trong năm nay. Theo thống kê của cảnh sát, New York ghi nhận 296 vụ nổ súng tính đến ngày 3/4, so với 260 vụ cùng kỳ năm ngoái.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-tau-dien-ngam-new-york-nhan-chung-ke-lai-khoanh-khac-kinh-hoang-a534015.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan