+Aa-
    Zalo

    Xả súng tại tiệc sinh nhật ở Mỹ, ít nhất 32 người thương vong

    (ĐS&PL) - Ít nhất 4 người thiệt mạng và 28 người bị thương, trong vụ xả súng tại một bữa tiệc sinh nhật tại bang Alabama, Mỹ

    Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 22h34 ngày 15/4 (giờ địa phương), ở gần dãy nhà 200 đường Broadnax thành phố Dadeville, bang Alabama, Mỹ.

    xa sung trong tiec sinh nhat thieu nien o my thuong vong hon 30 nguoi dspl
    Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

    Các nhà chức trách xác nhận vụ xả súng xảy ra ở một bữa tiệc sinh nhật của một thiếu niên 16 tuổi, tại phòng tập nhảy Mahogany Masterpiece. Ít nhất 4 người thiệt mạng và 28 người bị thương sau vụ việc. 

    Nhân chứng tại hiện trường cho biết đã nghe thấy nhiều tiếng súng và mọi người tháo chạy ra khỏi tòa nhà và la hét. Những người bị thương đã được đưa đến các bệnh viện địa phương để được chăm sóc y tế.

    Ông Heidi Smith - Giám đốc marketing của Ivy Creek Healthcare, điều hành một bệnh viện ở Dadeville - cho biết ít nhất 17 xe cứu thương đã đến hiện trường. Một số nạn nhân đã được điều trị và xuất viện tại Bệnh viện Cộng đồng Lake Martin, trong khi một số nạn nhân khác đã được chuyển đến các bệnh viện khác - bao gồm cả việc chuyển đến một trung tâm chấn thương ở Birmingham.

    Các nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), cơ quan quản lý vũ khí Mỹ (thuộc Bộ Tư pháp Mỹ) và cơ quan công tố đã có mặt tại hiện trường, cũng như tham gia hỗ trợ công tác điều tra.

    Dadeville là thành phố nhỏ với dân số khoảng 3.000 người. Thành phố này nằm cách thủ phủ bang Montgomery khoảng một giờ lái xe. Giới chức Mỹ chưa công bố thông tin chi tiết về các nạn nhân hoặc độ tuổi của họ. 

    Vụ việc ở Alabama đánh dấu sự kiện xả súng thảm khốc thứ ba trong những tuần qua ở miền Nam nước Mỹ, theo sau hai vụ xả súng chết chóc trước đó tại Tennessee và Kentucky khiến các nhà lãnh đạo địa phương kêu gọi siết chặt các biện pháp quản lý súng ống.

    Theo tổ chức phi chính phủ Gun Violence Archive, nước Mỹ đã ghi nhận 162 vụ xả súng tính từ đầu năm 2023.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xa-sung-tai-tiec-sinh-nhat-o-my-it-nhat-32-nguoi-thuong-vong-a572506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan