+Aa-
    Zalo

    Xác định 4 đội tuyển góp mặt tại bán kết Asian Cup 2023

    (ĐS&PL) - Đối thủ của Qatar ở vòng bán kết Asian Cup 2023 là đội tuyển Iran, trong khi Hàn Quốc sẽ chạm trán với Jordan.

    Đánh bại Uzbekistan, Qatar đã trở thành đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết Asian Cup 2023. Với lợi thế sân nhà, Almoez Ali và đồng đội tràn lên tấn công trước đối thủ và sớm có được bàn thắng mở tỷ số.

    Ở phút 27, Utkir Usupov đá phản lưới nhà và khiến đội tuyển Uzbekistan bị dẫn trước. Đại diện vùng Trung Á thi đấu quyết tâm và ghi bàn gỡ hoà ở phút 59 do công của Hamrobekov.

    Trong khoảng thời gian sau đó và hai hiệp phụ, cả hai đội đều tạo nên những áp lực trước cầu môn của nhau nhưng đều bất thành ở khâu cuối cùng. Việc này khiến Qatar và Uzbekistan phải bước vào chấm luân lưu cân não để phân định thắng bại. Trên chấm 11m, chủ nhà Qatar xuất sắc giành vé vào bán kết với tỷ số chung cuộc 3 - 2.

    xac dinh 4 doi tuyen gop mat tai ban ket asian cup 2023
    Qatar (đỏ) trở thành đội bóng cuối cùng lọt vào bán kết Asian Cup 2023 sau khi đánh bại Uzbekistan. Ảnh: AFC

    Được biết, đối thủ của Qatar ở vòng bán kết là đội tuyển Iran - đội bóng được xem là ứng viên vô địch của Asian Cup 2023. Đội tuyển Iran thi đấu ấn tượng và giành chiến thắng với tỷ số 2 - 1 trước đội tuyển Nhật Bản. Cặp đấu giữa Qatar và Iran được đánh giá hấp dẫn và hứa hẹn mang đến nhiều kịch bản khó lường.

    Trong khi đó, đội tuyển Hàn Quốc đã 2 trận đấu liên tiếp phải đá hiệp phụ trước các đối thủ mạnh như Ả Rập Xê Út và Australia. Ở vòng bán kết, thầy trò HLV Jurgen Klinsmann gặp đội bóng yếu nhất trong số 4 cái tên lọt vào bán kết là đội tuyển Jordan.

    Đội tuyển Jordan và Hàn Quốc nằm cùng bảng E tại vòng bảng. Hai đội hoà nhau 2 - 2 ở lượt trận thứ 2 và có 4 điểm. Đã chắc suất đi tiếp, Jordan thi đấu cầm chừng để Bahrain thắng ở lượt cuối.

    Kết quả nói trên khiến Jordan mất ngôi nhất bảng nhưng không phải gặp các đội bóng mạnh như Nhật Bản và Ả Rập Xê Út. Tấm vé vào bán kết là minh chứng cho những bước đi chuẩn xác của đội bóng Tây Á.

    XEM THÊM: Truyền thông Tây Á chỉ bí mật "bách phát bách trúng" trong cách đá phạt của tuyển Hàn Quốc

    Về phía Hàn Quốc, đội bóng này có lẽ cần giảm sự lệ thuộc vào bộ đôi Son Heung-min và Lee Kang-in. Lối chơi của đội bóng xứ kim chi chưa thật thuyết phục nhưng họ có sự toả sáng của các ngôi sao.

    Theo lịch thi đấu, trận đấu bán kết đầu tiên giữa Jordan và Hàn Quốc diễn ra vào lúc 22h ngày 6/2 trên Sân vận động Ahmad bin Ali. Trong khi đó, trận Qatar gặp Iran sẽ diễn ra vào 22h ngày 7/2 trên Sân vận động Al Thumama.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-4-doi-tuyen-gop-mat-tai-ban-ket-asian-cup-2023-a609668.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan