+Aa-
    Zalo

    Kết quả Asian Cup 2023 mới nhất: Xác định 6 trên 8 đội vào tứ kết

    (ĐS&PL) - 6 đội có vé vào tứ kết Asian Cup 2023 gồm Australia, Tajikistan, Jordan, Qatar, Uzbekistan và Hàn Quốc. 3 cặp tứ kết đầu tiên đã lộ diện gồm Tajikistan – Jordan, Australia – Hàn Quốc và Qatar – Uzbekistan.

    Trong tối và đêm 30/1 (giờ Việt Nam) đã diễn ra 2 trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2023. 

    Thái Lan đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua 1-2 trước Uzbekistan ở vòng 1/8, qua đó phải nói lời chia tay Asian Cup 2023. Thất bại này khiến Thái Lan vẫn chưa thể có được thành tích tốt như Đội tuyển Việt Nam từng làm được đó là vào đến tứ kết.

    Thái Lan dù có đến 7 lần dự giải đấu này nhưng thành tích tốt nhất của họ cũng chỉ là vào đến vòng 1/8 (2019 và 2023). Trong khi đó, Đội tuyển Việt Nam từng 2 lần vào đến tứ kết trong lịch sử các kỳ Asian Cup vào các năm 2007 và 2019.

    Với việc Thái Lan dừng bước, Đông Nam Á không còn đại diện nào góp mặt ở giải đấu năm nay. Trước đó, Indonesia cũng dừng bước sau thất bại 0-4 trước Australia.

    ket qua asian cup 2023 moi nhat xac dinh 6 tren 8 doi vao tu ket 1
    Thái Lan đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua 1-2 trước Uzbekistan ở vòng 1/8. Ảnh: Reuters.

    Còn với Uzbekistan, chiến thắng 2-1 nhờ pha lập công của Azizbek Turgunbaev và Abbosbek Fayzullaev đã đưa họ thẳng tiến vào tứ kết. Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp Đội tuyển Uzbekistan góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội tuyển xuất sắc nhất ở giải đấu năm nay.

    Tại tứ kết, Đội tuyển Uzbekistan sẽ đối đầu với đội chủ nhà Qatar, đối thủ mà họ từng để thua 0-4 tại bán kết Asian Cup 2019. Nhà đương kim vô địch Qatar đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất kể từ đầu giải với 4 chiến thắng liên tiếp.

    Ở trận đấu diễn ra sau đó, Saudi Arabia và Hàn Quốc cần tới loạt luân lưu để phân định thắng thua. Hai đội hòa nhau 1-1 ở thời gian thi đấu chính thức và cả hai hiệp phụ. Trên loạt đá luân lưu, thủ môn Jo Hyeon-woo đã tỏa sáng với 2 lần cản phá thành công giúp ĐT Hàn Quốc giành chiến thắng 4-2. Với kết quả này, Son Heung Min và các đồng đội vào tứ kết gặp ĐT Australia.

    ket qua asian cup 2023 moi nhat xac dinh 6 tren 8 doi vao tu ket 2
     Son Heung Min và các đồng đội vào tứ kết gặp ĐT Australia. Ảnh: AFC.

    Như vậy, đã xác định được 6 đội có vé vào tứ kết Asian Cup 2023 gồm Australia, Tajikistan, Jordan, Qatar, Uzbekistan và Hàn Quốc. 3 cặp tứ kết đầu tiên đã lộ diện gồm Tajikistan – Jordan, Australia – Hàn Quốc và Qatar – Uzbekistan.

    Cặp tứ kết còn lại sẽ được xác định sau loạt trận vòng 1/8 diễn ra ngày 31/1. Đội tuyển Nhật Bản gặp Bahrain còn Iran tranh vé đi tiếp với Syria.

    Hai đội tuyển Nhật Bản và Iran đang được đánh giá cao hơn và khả năng cả hai sẽ giành quyền đi tiếp để tạo nên trận "đại chiến trong mơ" ở vòng tứ kết.

    Ở lần gặp nhau gần nhất tại Asian Cup 2023, Nhật Bản đã vượt qua chính Iran 3-0 ở bán kết để thẳng tiến vào trận chung kết.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2023-moi-nhat-xac-dinh-6-tren-8-doi-vao-tu-ket-a609316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan