+Aa-
    Zalo

    Xác định chân dung nghi phạm đốt thùng phiếu bầu Tổng thống Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát cho biết, họ đã xác định được nghi phạm đốt thùng bỏ phiếu bầu Tổng thống ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

    Cảnh sát cho biết, họ đã xác định được nghi phạm đốt thùng bỏ phiếu bầu Tổng thống ở thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

    Người đàn ông được cho là nghi phạm đốt thùng phiếu. Ảnh: AP

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành điều tra về vụ đốt thùng chứa 120 phiếu bầu Tổng thống Mỹ ở thành phố Boston, bang Massachusetts.

    Cụ thể, vào khoảng 4h ngày 25/10, tại một hòm phiếu bên ngoài Thư viện Công cộng Boston, cảnh sát đã nhanh chóng có mặt, dập tắt đám cháy và yêu cầu bộ phận chức năng tới mở thùng phiếu.

    Bên trong thùng khi đó có 122 lá phiếu, khoảng 87 lá phiếu vẫn được xem là hợp lệ do còn đầy đủ thông tin, cũng như các lựa chọn của cử tri.

    "Đây là sự ô nhục đối với nền dân chủ, một tội ác không thể biện minh. Trong khi chúng ta đang cố gắng đảm bảo tính minh bạch của cuộc bầu cử này. Nên bất cứ hành động nào nhằm phá hoại hay can thiệp quy trình đó đều phải bị truy tố ở mức cao nhất", Thị trưởng Boston Marty Walsh tuyên bố.

    Cảnh sát Boston cho biết, họ đã xác định được nghi phạm là một người đàn ông, xuất hiện gần thùng phiếu vào thời điểm xảy ra vụ cháy. Hình ảnh về người đàn ông này cũng được thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

    Trước đó, giữa tháng 9, FBI cũng phải vào cuộc sau khi 9 lá phiếu bầu cử Tổng thống Mỹ qua thư ở hạt Luzerne, bang Pennsylvania, phần lớn bầu cho ông Trump, bị ném vào thùng rác.

    "Chúng tôi xác nhận một lượng nhỏ phiếu bầu từ bên quân đội bị bỏ đi. Các nhà điều tra tìm thấy 9 lá phiếu. Một số phiếu bầu xác định được cử tri, một số phiếu thì chưa. Trong 9 lá phiếu đó có 7 phiếu cho ứng viên Donald Trump", Bộ Tư pháp Mỹ thông tin.

    Theo giới chức Luzerne, một nhân viên thời vụ được thuê để sắp xếp thư từ trong văn phòng bầu cử từ ngày 14/9. 2 ngày sau, Giám đốc Bầu cử hạt Luzerne Shelby Watchilla phát hiện một số lá phiếu bị loại bỏ.

    Ông Watchilla đã mở một cuộc điều tra nội bộ. Nhân viên thời vụ này sau đó bị sa thải. 

    Việc các lá phiếu có tên ông Trump bị loại bỏ được thông báo trong bối cảnh nhà lãnh đạo Mỹ thường xuyên bày tỏ nghi ngờ về độ tin cậy của việc bỏ phiếu qua thư."Các lá phiếu có tên Trump trên đó, và họ đã ném chúng vào thùng rác. Chúng tôi muốn cuộc bầu cử trung thực nhưng tôi không chắc nó có được như thế không", ông Trump nói.

    Pennsylvania là một bang chiến trường quan trọng, nơi các cuộc thăm dò cho thấy cử tri chưa nghiêng hẳn về phía ông Trump hay ứng viên Dân chủ Joe Biden. Ông Trump giành chiến thắng với cách biệt gần 20 điểm phần trăm tại hạt Luzerne trong cuộc bầu cử năm 2016.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-chan-dung-nghi-pham-dot-thung-phieu-bau-tong-thong-my-a343959.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan