+Aa-
    Zalo

    Xác định danh tính 2 thuyền viên Việt Nam bị khủng bố Abu Sayyaf sát hại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (7/7), Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã cho biết thêm thông tin về vụ 2 con tin Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại.

    Hôm nay (7/7), Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đã cho biết thêm thông tin về vụ 2 con tin Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại.

    Sáng hôm 5/7, khi nhận được thông tin có hai nạn nhân nghi là hai công dân Việt Nam đã bị sát hại đêm ngày 4/7 ở làng Banrangay Tumahubong Sumisip, Basilan, Philippines, Bộ Ngoại giao nhanh chóng đã triệu tập Đại biện Đại sứ quán Philippine tại Hà Nội, báo Dân Việt dẫn lời Thứ trưởng Vũ Hồng Nam cho biết.

    Abu Sayyaf công bố hình ảnh đe dọa giết con tin đòi tiền chuộc. Ảnh: Terror News Network.

    Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines cũng đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Philippines đề nghị phối hợp bảo quản thi thể và xác minh danh tính của các nạn nhân, ông Vũ Hồng Nam nói thêm.

    Đến chiều ngày 5/7, thi thể của các nạn nhân đã được quân đội Philippines đưa về bảo quản tại bệnh viện vùng Zamboanga nhằm giúp các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục xác minh danh tính. Tới 21h30 hôm 6/7, phía Philippines xác nhận các nạn nhân là hai công dân Việt Nam Hoàng Trung Thông và Hoàng Văn Hải, thuyền viên của tàu Royal 16 đã bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf bắt cóc hồi tháng 11/2016.

    “Tôi rất đau buồn và phẫn nộ khi được tin 2 công dân Việt Nam đã bị những kẻ khủng bố bắt cóc và sát hại một cách man rợ, không mang tính người. Những kẻ khủng bố gây ra cái chết của công dân Việt Nam phải bị trừng trị đích đáng. Tôi xin chia buồn với gia đình, người thân các nạn nhân", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, người đang có chuyến công du tại Đức, cho biết trước việc 2 công dân Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf sát hại ở Philippines.

    Thủ tướng kêu gọi cộng đồng quốc tế hãy "cùng đoàn kết, chung tay chống lại chủ nghĩa khủng bố vì sự bình yên của nhân loại, vì một thế giới hòa bình, ổn định, phát triển và thịnh vượng”, theo báo Tri thức trực tuyến.

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng cho biết sẽ hỗ trợ gia đình lo hậu sự cho hai nạn nhân trong thời gian sớm nhất

    Ông Vũ Hồng Nam cũng khwarng định, Bộ Ngoại giao cực lực lên án hành vi sát hại hai công dân Việt Nam của nhóm khủng bố Abu Sayyaf và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, người thân của các nạn nhân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-danh-tinh-2-thuyen-vien-viet-nam-bi-khung-bo-abu-sayyaf-sat-hai-a195479.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan