+Aa-
    Zalo

    Xác định đối tượng tung tin sai sự thật "46 người đàn ông nhiễm HIV"

    (ĐS&PL) - Trước thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng, 46 người đàn ông ở huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) quan hệ với một cô gái nhiễm HIV, lãnh đạo huyện Tứ Kỳ khẳng định đây là tin giả mạo và sẽ xử lý nghiêm đối tượng tung tin sai sự thật.

    Theo báo Tin tức, ngày 7/7, bà Vũ Thị Hà, Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương khẳng định, thông tin trên mạng xã hội Facebook về việc có 46 người đàn ông trên địa bàn huyện đã quan hệ với một người phụ nữ đã nhiễm HIV là thông tin giả, không có thật.

    Bà Hà cho biết, sau khi nhận được phản ánh về sự việc, lãnh đạo huyện đã giao cho lực lượng công an điều tra, làm rõ.

    Qua điều tra, Công an huyện Tứ Kỳ đã xác định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật và đã triệu tập đối tượng Phạm Văn T. (trú tại xã Tiền Tiến, TP.Hải Dương) và 3 đối tượng khác là những đối tượng đã đưa thông tin giả trên lên mạng xã hội.

    xac dinh doi tuong tung tin sai su that ve 46 nguoi dan ong o tu ky quan he voi mot phu nu nhiem hiv
    Nam thanh niên liên quan đến vụ đăng tải thông tin sai sự thật trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
    Ảnh: Báo Sức khỏe và đời sống.

    Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận sai phạm và gỡ bỏ toàn bộ các thông tin sai sự thật trên.

    Trước đó, theo phản ánh trên báo Sức khỏe và đời sống, ngày 7/7, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin cho rằng, 46 người ở huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương quan hệ với một cô gái nhiễm HIV khiến người dân hoang mang, lo lắng.

    Cụ thể đoạn thông tin được lan truyền có nội dung như sau: "Huyện Tứ Kỳ, 46 nhà tan nát vì ngủ vs 1 em HIV". Ngay sau đó nội dung này đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng và nhận về nhiều lượt bình luận và chia sẻ. 

    Trao đổi với báo chí, ông Dương Hà Hải - Phó Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ cho biết: "Sau khi nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội, chúng tôi đã tiến hành kiếm tra thông qua ngành Y tế. Đến thời điểm hiện tại đơn vị Y tế huyện chưa nhận được báo cáo nào nào từ các Trạm Y tế cơ sở liên quan về vụ việc này. Đối với công an huyện, chúng tôi yêu cầu rà soát và bước đầu Đội an ninh Công an huyện đánh giá, đây là vụ việc ảo, không có thật…".

    Hiện cơ quan chức năng đã triệu tập các đối tượng  và đang lập hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

    Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo và công an huyện Tứ Kỳ khuyến cáo người dân nên cân nhắc, lựa chọn thông tin; không nên chia sẻ, lan truyền những thông tin giả, thông tin sai sự thật sẽ dẫn đến vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-dinh-doi-tuong-tung-tin-sai-su-that-46-nguoi-dan-ong-nhiem-hiv-a582187.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan