+Aa-
    Zalo

    Xác minh thông tin bữa trưa của trẻ mầm non chỉ có bún trắng chan nước

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bức ảnh chụp các cháu nhỏ đang ngồi ăn trưa, phụ huynh chỉ thấy một bát màu trắng giống như bún, không có thịt hay hành.

    Trong bức ảnh chụp các cháu nhỏ đang ngồi ăn trưa, phụ huynh chỉ thấy một bát màu trắng giống như bún, không có thịt hay hành.

    Một phụ huynh có con theo học tại trường mầm non xã Thạch Ngàn (Con Cuông, Nghệ An) đăng tải hình ảnh bữa ăn của trẻ chỉ là bát bún chan nước, không có thịt hay hành và không đảm bảo dinh dưỡng.

    Vị phụ huynh này chia sẻ."Trường mầm non cho bé ăn thế này đây. Bữa ăn chỉ bún luộc, không có miếng thịt nào, vậy mà mỗi ngày phải đóng 15.000 đồng".

    Giải thích về những hình ảnh này, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn cho biết, thông tin đăng tải trên mạng xã hội về bữa ăn của các cháu trong trường là không chính xác.

    Hình ảnh bữa ăn của trẻ mầm non Thạch Ngàn. Ảnh: Phụ huynh chia sẻ.

    “Bữa ăn được phụ huynh chụp lại đăng tải trên mạng xã hội là bữa ăn phụ của trẻ. Đó là bữa ăn ngày 19/10, trẻ có một bữa ăn chính và một bữa ăn phụ. Bữa ăn chính là bữa trưa, bao gồm cơm, thịt gà, canh rau cải. Bữa phụ, ăn lúc 3h chiều là miến phở chứ không phải bún, được nấu với nước hầm xương gà và xương lợn”, bà Lê Thị Hạnh cho hay.

    Lí giải về bữa ăn “trắng” của trẻ bà Lê Thị Hạnh cho hay do chỉ có miến phở, nước hầm xương và gia vị nêm nếm. “Nhà trường không bỏ màu hay rau thơm (hành lá, mùi tàu) vì bỏ vào các cháu không ăn”.

    Hiệu trưởng nhà trường lí giải, tiền ăn của trẻ là 15.000 đồng/ngày, trong đó bữa chính là 11 nghìn đồng hoặc hơn một chút. Do vậy bữa phụ của trẻ chỉ có giá 4 nghìn đồng. Trong đó, bữa phụ trong tuần gồm 3 bữa cháo và 2 bữa miến phở nấu nước hầm xương.

    “Với 4 nghìn đồng thì khó có thể nấu hơn. Tuy nhiên nấu với nước hầm xương thì cũng có chất dinh dưỡng rồi chứ không phải là không có. Trong cuộc họp sau đó, nhà trường cũng đã giải thích cho phụ huynh nhưng nhiều phụ huynh không hiểu", Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn cho hay.

    Hoàng Giang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-thong-tin-bua-trua-cua-tre-mam-non-chi-co-bun-trang-chan-nuoc-a208168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan