+Aa-
    Zalo

    Xác phà Sewol ở Hàn Quốc được đưa về ‘đất mẹ’

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm nay (31/3), phà Sewol bắt đầu được vận chuyển về cảng Mokpo phía Tây Nam Hàn Quốc, gần ba năm kể từ ngày xảy ra thảm họa làm hơn 300 người thiệt mạng.

    Hôm nay (31/3), phà Sewol bắt đầu được vận chuyển về cảng Mokpo phía Tây Nam Hàn Quốc, gần ba năm kể từ ngày xảy ra thảm họa làm hơn 300 người thiệt mạng.

    Một tàu nửa chìm chở xác phà Sewol hôm nay cập cảng Mokpo, tây nam Hàn Quốc, Vnexpress đưa tin. Hành trình đưa Sewol từ điểm trục vớt về bờ dài 105 km. Các nhà điều tra sẽ tiếp tục tìm kiếm trên xác phà.

    Sewol, với hơn 300 hành khách, phần lớn là học sinh trung học đi thực tế ở đảo Jeju, chìm ngoài khơi tây nam Hàn Quốc hồi giữa tháng 4/2014 do cấu trúc yếu, chở quá tải và rẽ gấp ở một khúc cua. Hiện vẫn còn 9 thi thể chưa được tìm thấy, có thể mắc kẹt trong phà.

    Phà Sewol được đặt trên một tàu nửa chìm ở vùng biển ngoài khơi đảo Jindo, Hàn Quốc, ngày 26/3. Ảnh: Yonhap.

    Phà Sewol được vớt lên khỏi mặt nước từ đêm 25/3, gần 3 năm sau khi bị chìm ở vùng biển ngoài khơi đảo Jindo. Chiến dịch trục vớt chiếc phà dài 145 m của Hàn Quốc tiêu tốn khoảng 82 triệu USD, được tin là một trong những vụ trục vớt tốn kém nhất, theo Tri Thức Trực Tuyến.

    Tàu nửa chìm được một tàu nhỏ hơn, chở thân nhân của 9 người mất tích, và 5 tàu tuần tra hộ tống.

    "Đây mới chỉ là sự khởi đầu. Tôi luôn thấy con gái mình trong mơ", Park Eun-mi, người có con gái Huh Da-yun vẫn chưa được tìm thấy, nói. "Chúng ta phải tìm thấy cả 9 người đang mất tích và đưa họ về với vòng tay gia đình".

    Nguyên nhân xảy ra tai nạn được cho là do phà có cấu trúc yếu, chở quá tải và rẽ gấp ở một khúc cua. Đây được coi là tai nạn hàng hải nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại Hàn Quốc.

    Các hàng rào dưới nước đã được thiết lập quanh khu vực phà Sewol chìm. Thợ lặn sẽ tìm kiếm dưới nước và đáy biển tại đây.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-pha-sewol-o-han-quoc-duoc-dua-ve-dat-me-a185930.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan