+Aa-
    Zalo

    Xảy ra quá nhiều vụ tấn công bằng axit, giới chức Anh vào cuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung bình mỗi ngày ở Anh có 2 cuộc cuộc tấn công bằng axit được ghi nhận bởi các lực lượng an ninh trên khắp đất nước.

    Trung bình mỗi ngày ở Anh có 2 cuộc cuộc tấn công bằng axit được ghi nhận bởi các lực lượng an ninh trên khắp đất nước.

    Independent dẫn nguồn tin cho biết, Anh hiện đang là một trong những quốc gia xảy ra nhiều vụ tấn công bằng axit nhất trên thế giới, và các trường hợp dự kiến ​​sẽ còn tăng thêm nữa. Các quan chức cấp cao tin rằng những vụ “khủng bố kinh hoàng” không phải lúc nào cũng được báo cáo, nghĩa là số lượng các vụ tấn công được biết đến bằng axit chỉ là một phần nhỏ trong tổng số vụ xảy ra trong thực tế.

    Anh xem xét dự luật liên quan đến xử lý các trường hợp tấn công bằng axit. Ảnh: Independent

    Ít nhất hơn 400 vụ tấn công như vậy đã được ghi lại trong 6 tháng (từ tháng 10/2016 – 4/2017) - trung bình 2 vụ 1 ngày. Hai nạn nhân đã tử vong vì các vụ tấn công bằng axit, nhiều người còn lại bị thương tích nặng và phải chịu đựng những di chứng nặng nề, ảnh hưởng đến cuộc sống sau đó.

    Rachel Kearton, Trợ lý Bộ trưởng Cảnh sát Suffolk và Hội đồng Cảnh sát trưởng Quốc gia (NOCC) cho biết các sĩ quan đang phải vật lộn để đáp ứng với số lượng các vụ tấn công tăng vọt mà không có luật lệ cụ thể để áp dụng.

    Bộ Nội vụ Anh hiện đang soạn thảo dự thảo luật nhằm mục tiêu vào các cuộc tấn công bằng axit, có thể đưa ra các hình phạt cho bất cứ ai mang loại vật chất này bên người nhưng không có sự biện minh phù hợp.

    Bà Kearton cho biết từ 15 đến 20 chất khác nhau chứa axit cực mạnh từng được sử dụng trong các vụ tấn công.

    "Chúng ta có thuốc tẩy, hóa chất kích thích - bất cứ thứ gì mà mọi người có thể tìm thấy trong tủ bếp", bà Kearton cảnh báo. "Rất khó kiểm soát tất cả các chất này vì những người vi phạm đang che giấu chúng bằng cách đựng vào chai nước giải khát”.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xay-ra-qua-nhieu-vu-tan-cong-bang-axit-gioi-chuc-anh-vao-cuoc-a212295.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan