+Aa-
    Zalo

    Xe quân sự trúng bom tại Syria, 4 quân nhân Nga thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm 20/2, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 4 quân nhân Nga đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một xe quân sự bị trúng bom điều khiển từ xa tại Syria.

    Hôm 20/2, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, 4 quân nhân Nga đã thiệt mạng và 2 người khác bị thương khi một xe quân sự bị trúng bom điều khiển từ xa tại Syria.

    Xe quân sự bị trúng bom thuộc đoàn xe chở các binh sĩ Syria và các cố vấn quân sự Nga, đi từ căn cứ không quân Tiyas tới thành phố Homs thuộc miền trung Syria.

    Xe bị trúng bom điều khiển từ xa, khi mới đi được khoảng 4 km. Khu vực này nằm gần thành cổ Palmyra của Syria, nơi đang bị phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng.

    Ảnh minh họa: Sputnik.

    Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, quân sự Nga bị trúng bom điều khiển từ xa khiến 4 quân nhân thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

    “Các bác sĩ quân y của Nga đang chiến đấu để cứu mạng sống của những người bị thương”, Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

    Tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công trên. Vụ việc lần này nâng tổng số quân nhân Nga thiệt mạng tại Syria lên 27 người.

    Trước đó, hôm 5/12/2016, các tay súng thuộc phe đối lập Syria đã tấn công vào một bệnh viện dã chiến của Nga tại thành phố Aleppo, làm 2 lính quân y Nga thiệt mạng và một người khác bị thương.

    Cuộc nội chiến Syria bắt đầu từ năm 2011 giữa quân đội chính phủ với nhiều nhóm đối lập và lực lượng khủng bố, bao gồm cả Mặt trận al-Nusra và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Nga bắt đầu tham gia vào chiến dịch chống IS tại Syria từ tháng 9/2015, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar Assad.

    (Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-quan-su-trung-bom-tai-syria-4-quan-nhan-nga-thiet-mang-a181705.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan