+Aa-
    Zalo

    Xe "siêu hot" Hyundai Palisade đầu tiên về Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới đây hình ảnh Hyundai Palisade xuất hiện trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người dự đoán đây là xe mẫu được đưa về Việt Nam để thử nghiệm.

    Mới đây hình ảnh Hyundai Palisade xuất hiện trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người dự đoán đây là xe mẫu được đưa về Việt Nam để thử nghiệm.

    Hyundai Palisade là mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Los Angeles 2018 diễn ra vào cuối năm ngoái. Trong thời gian qua, đã có một số tin đồn về việc mẫu SUV cỡ lớn này sẽ được đưa về Việt Nam. Có vẻ như tin đồn này đã trở thành sự thật khi mới đây, một chiếc Hyundai Palisade đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Việt Nam.

    Qua những hình ảnh ít ỏi được đăng lên mạng, có thể thấy chiếc SUV này được dán kín logo và tên xe phía sau. Tuy nhiên, thiết kế cụm đèn hậu và ống xả của chiếc SUV cũng đủ để những người yêu xe nhận ra đây là Hyundai Palisade.

    Việt Nam trên thực tế không phải là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận Hyundai Palisade. Trước đó, vào hồi đầu tháng 4 vừa qua, mẫu SUV cỡ lớn này đã được giới thiệu với khách hàng Philippines qua triển lãm Ô tô quốc tế Manila 2019. Nếu được bán tại Việt Nam, Palisade với 3 hàng ghế sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với Ford Explorer, Toyota Highlander hay Mazda CX-9.

    Chiếc SUV này được dán kín logo và tên xe phía sau. Ảnh: Người đưa tin 

    Cụ thể, xe được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn, hoàn toàn ăn khớp với cụm đèn pha LED, đèn chạy ban ngày LED và gương bên tích hợp xi-nhan tạo thành một thể liền mạch, thống nhất.

    Không chỉ tạo ra một chiếc SUV cỡ lớn tuyệt đẹp, Hyundai còn tối ưu hóa tính khí động học của Palisade, với chỉ số cản gió ấn tượng 0,33. Các chi tiết như góc nghiêng cột A, cánh gió phía sau và khu vực làm mát đầu xe đều được tối ưu để phục vụ mục đích này.

    Bước vào trong, hàng khách hàng sẽ hoàn toàn choáng ngợp trước sự hiện đại và sang trọng của khoang nội thất. Cụ thể, cabin của xe đều được bọc da Nappa cao cấp, đi kèm cụm công cụ trung tâm TFT kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình thông tin giải trí TFT 10,25 inch tương thích Android Auto và Apple CarPlay, bộ sạc không dây Qi, hệ thống âm thanh Infinity tích hợp công nghệ âm thanh vòm Clari-Fi và QuantumLogic.

    Tính năng hiển thị kính lái HUD cũng được trang bị trên Palisade. Hệ thống hiển thị những thông tin quan trọng như tốc độ, trạng thái kiểm soát hành trình Smart Cruise Control, định vị dẫn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm trước, giới hạn tốc độ, hỗ trợ đi đúng làn đường và dữ liệu hệ thống âm thanh.

    Bên cạnh đó, hệ thống ghế hàng thứ 2 và 3 đều được trang bị tính năng One-Touch cho  phép gập lại nhẹ nhàng chỉ qua một nút bấm. Ngoài ra, mỗi hàng ghế trên Palisade đều được trang bị các cổng USB.

    Để đảm bảo mang đến những chuyến hành trình thoải mái và tốt nhất cho hành khách, Hyundai Palisade được trang bị mâm xe 18-inch và lốp 245/60 tiêu chuẩn, tùy chọn mâm xe 20 inch với lốp cao su 245/50. Ngoài ra, các bộ phận như cùm bánh trước và các khung đỡ phía sau đều được làm từ nhôm, trong khi đó thanh giằng dưới cũng trở nên nhẹ hơn, giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng của hệ thống treo.

    Xe Palisade được đánh giá là dòng xe hạng sang của hãng Hyundai.

    Tất cả các phiên bản của Hyundai Palisade đều đi kèm với một loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn bao gồm: Cảnh báo va chạm trước với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ đi đúng làn đường, đèn pha thích ứng (High Beam Assist), cảnh báo tài xế mất tập trung (Driver Attention Warning), hệ thống kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop and Go.

    SUV 8 chỗ của Hyundai sở hữu kiểu dáng đậm, với những nét thiết kế cơ bắp. Xe trang bị nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ tránh va chạm, phát hiện người đi bộ, giữ làn đường, đèn pha tự động, cảnh báo tài xế, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, 7 túi khí, kiểm soát áp suất lốp.

    Palisade trang bị động cơ 3.8 V6, công suất 291 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 355 Nm tại 5.200 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp kết hợp với hệ thống truyền động 2 cầu HTRAC. Xe có các chế độ lái gồm Normal, Sport, Smart, Snow.

    Tại thị trường Mỹ, Palisade nằm cùng phân khúc với Ford Explorer, Nissan Pathfinder hay Toyota Highlander. Phân khúc xếp cao hơn những chiếc SUV cỡ D đang bán như Fortuner, Santa Fe hay Everest. 

    Trong số SUV cùng tầm với Palisade, Explorer là dòng xe duy nhất phân phối chính hãng tại Việt Nam. SUV Mỹ có giá niêm yết 2,268 tỷ đồng. Do đó, nếu nhập khẩu hay lắp ráp, giá của Palisade cũng sẽ ở tầm tương đương đối thủ. Tại Mỹ, Ford Explorer bản thấp nhất giá khoảng 33.000 USD, trong khi Palisade giá từ 30.000 USD. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-sieu-hot-hyundai-palisade-dau-tien-ve-viet-nam-a274478.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan