+Aa-
    Zalo

    Xét xử 20 nguyên cán bộ ngân hàng thụt két 114 tỷ đồng để chơi game, cá độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong quá trình điều tra, đối tượng Chu Ngọc Hải khai dùng phần lớn số tiền trong số 114 tỉ đồng đã chiếm đoạt để chơi game, cá độ bóng đá.

    Trong quá trình điều tra, đối tượng Chu Ngọc Hải khai dùng phần lớn số tiền trong số 114 tỉ đồng đã chiếm đoạt để chơi game, cá độ bóng đá.

    Liên quan đến vụ 20 cán bộ từng công tác tại Agribank chi nhánh Krông Bông làm thụt két 114 tỷ đồng, sáng 23/4, TAND tỉnh Đắk Lắk đưa Chu Ngọc Hải (SN 1984, trú tại phường Tự An, TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) ra xét xử sơ thẩm về các tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và tội tham ô tài sản với số tiền lên tới 114 tỷ đồng.

    Theo thông tin trên VOV, Chu Ngọc Hải từng là cán bộ tín dụng tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk (Agribank Chi nhánh Krông Bông). Lợi dùng quyền hạn và chức vụ của mình, đối tượng Hải đã dùng nhiều thủ đoạn để chiếm đoạt hơn 114 tỷ đồng của đơn vị này.

    Phiên tòa xét xử sơ thẩm Chu Ngọc Hải cùng 19 bị cáo từng là cán bộ của Agribank. (Ảnh: Tuổi trẻ Online)

    Liên quan đến hành vi phạm tội của Hải, có 19 bị cáo từng là lãnh đạo, cán bộ của Agribank Chi nhánh Krông Bông cũng bị đưa ra xét xử về tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

    Báo Thanh niên đưa tin, trong số 19 bị cáo cũng bị đưa ra xét xử cùng với Hải có ông Ngô Quốc Vinh, nguyên giám đốc; Trần Thị Bích Hồng, nguyên phó giám đốc; Tô Đắc Hải, nguyên phó giám đốc chi nhánh ngân hàng.

    Các cán bộ, nhân viên tại ngân hàng gồm: Lê Thị Hồng Loan, Nguyễn Thị Hiền, Đỗ Hoàng Nguyên, H’Dim Êban, Lê Thị Lâm, Lưu Thị Thu Trang, Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Sỹ Hiếu, Tăng Thị Mai Hương, Nguyễn Đức Quang, Vũ Ngọc Hưng, Trần Lê Diễm Hồng, Đoàn Ngọc Ban, Phạm Nguyễn Hồng Trung, Lê Văn Vinh và Lưu Quốc Hậu.

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, từ ngày 6/4/2015 đến 20/2/2017, Hải đã lập khống tổng cộng 562 bộ hồ sơ khách hàng vay vốn, rút chiếm đoạt tổng cộng hơn 114 tỉ đồng tại Agribank Krông Bông để sử dụng vào mục đích cá nhân.

    Cũng theo cáo trạng, ông Ngô Quốc Vinh là Giám đốc Agribank Chi nhánh Krông Bông từ tháng 08/2008 đến tháng 05/2017, đã có hành vi cố ý đưa ra chủ trương trái với quy định của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

    Đối với hành vi chiếm đoạt tài sản của Hải, mặc dù biết nhưng ông Vinh không báo cáo sự việc với cấp có thẩm quyền để đình chỉ công tác của Hải. Hải đã tiếp tục tìm kẽ hở của ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng vay vốn

    Theo dự kiến, phiên tòa xét xử Chu Ngọc Hải cùng 19 bị cáo Agribank Krông Bông sẽ kéo dài đến hết ngày 25/4.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-20-nguyen-can-bo-ngan-hang-thut-ket-114-ty-dong-de-choi-game-ca-do-a272428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan