+Aa-
    Zalo

    Xét xử cựu CEO Alibaba: Nguyễn Thái Luyện nhận toàn bộ trách nhiệm dân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại tòa, Nguyễn Thái Luyện cho biết người thân và cấp dưới vì tin tưởng mình nên mới vướng vào lao lý, đồng thời, bị cáo này cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm dân sự trong vụ án đối với các bị hại.

    Ngày 22/12, phiên tòa xét xử 23 bị cáo vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty CP Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) đã kết thúc phần tranh luận.

    xet xu cuu ceo alibaba nguyen thai luyen nhan toan bo trach nhiem dan su dspl
    Bị cáo Nguyễn Thái Luyện. Ảnh: Pháp luật Tp.HCM

    Được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thái Luyện (bị cáo buộc với vai trò chủ mưu) dù thừa nhận đã điều hành hoạt động của Công ty Alibaba, trong đó có việc chỉ đạo phân lô, tách thửa đất nông nghiệp để lập dự án dân cư trái phép, song không nhận tội.

    Bị cáo này cho biết, người thân và cấp dưới vì tin tưởng mình nên mới vướng vào lao lý nên đề nghị xem xét giảm nhẹ cho những người này.

    Đồng thời, Nguyễn Thái Luyện cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm dân sự trong vụ án đối với các bị hại. Đối với quỹ đất hiện có đủ để trả cho những khách hàng muốn nhận đất. Còn đối với khách hàng nào muốn nhận tiền, cho dù kết quả định giá là 1 triệu đồng/m2 thì cũng thu về được khoảng 4.300 tỷ đồng, vẫn đủ để trả cho khách hàng.

    Trong khi đó, đồng phạm của Nguyễn Thái Luyện khi nói lời sau cùng thì không ngừng khóc. Những bị cáo này liên tục xin lỗi gia đình, khách hàng và mong nhận mức án nhẹ nhất có thể.

    Các bị cáo trần tình chưa bao giờ nghĩ bản thân đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản cho đến khi được cơ quan chức năng giải thích và HĐXX phân tích xuyên suốt những ngày qua.

    Ngoài ra, các bị cáo cũng cho biết, bản thân không hiểu biết pháp luật nhiều, nghe theo lời Luyện để dốc hết tài sản đầu tư vào các dự án của Alibaba. Số tiền họ đầu tư lớn hơn rất nhiều so với tổng số tiền lương được nhận trong thời gian làm việc tại đây.

    Sau khi 23 bị cáo nói lời sau cùng, HĐXX thông báo sẽ nghị án kéo dài và tuyên án vào 7h30 ngày 29/12 và được phát trực tuyến trên cổng thông tin điện tử của TAND Tp.HCM.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-cuu-ceo-alibaba-nguyen-thai-luyen-nhan-toan-bo-trach-nhiem-dan-su-a561291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan