+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ Alibaba: Nguyễn Thái Luyện nói lời sau cùng, xin giảm án cho các đồng phạm

    (ĐS&PL) - Nói lời sau cùng, cựu Chủ tịch Alibaba cho rằng mình không lừa đảo, đồng thời xin hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ tội cho các bị cáo khác.

    xet-xu-vu-alibaba-nguyen-thai-luyen-noi-loi-sau-cung-xin-giam-an-cho-cac-dong-pham-dspl.mp4

    Video: Dân Trí

    Sáng 22/12, Nguyễn Thái Luyện (36 tuổi, Chủ tịch Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba) và 22 đồng phạm trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Rửa tiền nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

    Đứng trên bục khai báo, Nguyễn Thái Luyện tiếp tục cho rằng bị cáo không lừa đảo. Theo cựu chủ tịch Alibaba, không ai mong muốn sự việc xảy ra. Bị cáo chỉ muốn đưa khách hàng đến những trải nghiệm tốt, có chỗ an cư. Luyện cho rằng khách hàng chưa mất đồng nào, thậm chí sinh lời khi đầu tư vào Alibaba. Nếu phát hiện ai bị mất tiền, bị cáo sẽ trả lại 100%.

    Nguyễn Thái Luyện nói với số đất của Công ty Alibaba, nếu HĐXX xem xét dân sự, không hình sự hóa thì bị cáo đảm bảo sẽ trả lại đất cho khách hàng, không ai phải chịu thiệt.

    "Các đồng phạm của tôi vì họ tin tưởng tôi quá nên mới vướng lao lý, họ không được hưởng lợi gì trong vụ án này. Nếu chủ tọa cho rằng tôi có tội thì tôi xin nhận hết trách nhiệm, còn những người này họ phải chịu mức hình phạt như VKS đề nghị là quá lớn. Mong chủ tọa xem xét để những bị cáo trong vụ án có một bản án đủ cảnh tỉnh và thức tỉnh để nếu sau này có tin tưởng ai thì cũng phải biết người đó như thế nào", tạp chí Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bị cáo Luyện nói.

    xet xu vu alibaba nguyen thai luyen noi loi sau cung xin giam an cho cac dong pham dspl 1
    Các bị cáo tại tòa. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Bị cáo nói thêm rằng hoàn cảnh của các đồng phạm trong vụ án rất khó khăn, mong chủ tọa xem xét tuyên mức án bằng thời gian tạm giam để họ có cơ hội làm lại cuộc đời. Đối với khách hàng, Nguyễn Thái Luyện mong tòa không hình sự hóa vụ án để bị cáo có thể giải quyết hợp đồng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

    Báo Tiền Phong cho hay, tại phiên tòa, VKSND đã đã bảo lưu quan điểm truy tố, cho rằng bị cáo Nguyễn Thái Luyện đã thành lập 22 công ty, tổ chức mua một số lượng lớn đất nông nghiệp bằng chính nguồn tiền huy động từ khách hàng, rồi tự lập dự án dân cư, phân lô trái pháp luật, đưa ra các thông tin không có thật như đây là các dự án có tính pháp lý đầy đủ, tự đặt tên các dự án để kêu gọi, lừa ký hợp đồng bán đất nền dưới dạng thổ cư để huy động tiền từ khách hàng…

    Theo VKS các bị cáo chiếm đoạt 2.300 tỷ đồng của 4.560 khách hàng. Cơ quan điều tra đã làm việc được với 4.065 khách hàng đã tố cáo bị chiếm đoạt số tiền 2.100 tỷ đồng. Ngoài ra, một số bị cáo còn có hành vi rửa tiền…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-alibaba-nguyen-thai-luyen-noi-loi-sau-cung-xin-giam-an-cho-cac-dong-pham-a561244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan