+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm Huyền Như: "Siêu lừa" không nhớ nghiệp vụ ngân hàng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Huyền Như nhiều lần trả lời HĐXX rằng không nhớ, không biết nghiệp vụ ngân hàng khiến HĐXX đề nghị bị cáo này trả lời thẩm vấn trung thực, rõ ràng hơn.

    (ĐSPL) - Tại phiên tòa phúc thẩm, Huyền Như nhiều lần trả lời HĐXX rằng không nhớ, không biết nghiệp vụ ngân hàng khiến HĐXX đề nghị bị cáo này trả lời thẩm vấn trung thực, rõ ràng hơn.

    Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm tại tòa. 

    Ngày 16/12, Tòa phúc thẩm, TAND TP.HCM tiếp tục đưa Huỳnh Thị Huyền Như và đồng phạm ra xét xử. 

    Sau khi VKS tóm tắt bản án sơ thẩm, HĐXX chuyển sang phần thẩm vấn các bị cáo, tập trung về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Trước tòa, Huyền Như công nhận đã lừa đảo chiếm đoạt của các các nhân, tổ chức, công ty số tiền gần 4.000 tỷ đồng. Huyền Như cũng thừa nhận bản án sơ thẩm quy kết đúng tội danh của bị cáo.

    Video tham khảo:

    Diễn biến mới nhất phiên xử phúc thẩm “đại án” Huyền Như

    Theo tin tức trên VOV, trong phần xét hỏi đối với "siêu lừa" Huyền Như, rất nhiều lần, Chủ tọa và các thành viên hội đồng xét xử đã phải gắt lên, khi "siêu lừa" trả lời ấp úng, quanh co, và có khi lại trả lời không biết, không nhớ.

    Khi HĐXX thẩm vấn Huyền Như về hoạch toán tiền trong sổ sách của ngân hàng. Huyền Như trả lời quyền quản lý và sử dụng tiền vẫn là quyền của khách hàng, còn ngân hàng chỉ làm nhiệm vụ trung gian. Vấn đề đưa tiền vào hoạch toán sổ sách, Huyền Như ngập ngừng nói: “Đã lâu rồi nên bị cáo không nhớ rõ”.

    Đại diện của ACB và Ngân hàng TMCP Nam Việt khẳng định trước HĐXX, luật không cho phép các ngân hàng mang tiền của mình đi gửi trực tiếp, hay thông qua một tổ chức, cá nhân nào khác đi gửi tiền ở ngân hàng khác.

    Làm rõ vấn đề này, HĐXX mời đại diện NHNN. Tuy nhiên đại diện NHNN “xin khất” để chiều sẽ làm rõ vấn đề này với HĐXX.

    Tuy nhiên khi trả lời, phía đại diện cho Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM đã không trả lời trực tiếp vào câu hỏi của tòa, mà viện dẫn các hồ sơ, sổ sách và thông tin vòng vo, khiến cho Chủ tọa phiên tòa một lần nữa lại lên tiếng nhắc nhở.

    Nói tiếp về quy trình mở hai loại tài khoản cho khách hàng, VietQ dẫn lời Huyền Như: “Sơ lược theo trí nhớ của bị cáo thì…” khiến Chủ tọa phải thốt lên: “Tòa chưa đi sâu vào chi tiết, chỉ nói về nguyên tắc chung, mà bị cáo nói là không nhớ, rõ ràng là quá đơn giản làm sao có thể không nhớ được…”.

    Sau khi VKS thẩm vấn, HĐXX yêu cầu Huyền Như nêu ý kiến về kháng cáo tại tòa. Huyền Như nêu: “Mẹ bị cáo đã già, con gái của bị cáo mới sinh còn nhỏ, chị gái thì cũng là bị cáo trong vụ án này…”.

    Bị cáo Huyền Như không kháng cáo mà chỉ xem xét hoàn cảnh của bị cáo. Xin xem xét tài sản là căn biệt thự 43 tỷ của bà Nguyễn Thị Lang.

    Phiên tòa phúc thẩm xét xử Huỳnh Thị Huyền Như sẽ còn được tiếp tục với phần thẩm vấn các bị cáo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-huyen-nhu-sieu-lua-khong-nho-nghiep-vu-ngan-hang-a74512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan