+Aa-
    Zalo

    Xôn xao chú chó đánh cồng chiêng nuôi sống cụ già 80 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhiều người cảm thấy thích thú chú chó nhỏ biểu diễn cồng chiêng trên đường phố Trung Quốc. Chú chó này là nguồn thu nhập chính của cụ già 80 tuổi.

    (ĐSPL) - Nhiều người cảm thấy thích thú chú chó nhỏ biểu diễn cồng chiêng trên đường phố Trung Quốc. Chú chó này là nguồn thu nhập chính của cụ già 80 tuổi.

    Mới đây cư dân mạng Trung Quốc đang truyền tay nhau rầm rộ những bức ảnh một cụ già 80 tuổi cùng một chú chó nhỏ trên đường phố. Điều khiến nhiều người chú ý đến vậy nằm ở chính chú nhỏ này. Chú chó này có thể thay một nghệ sĩ cồng chiêng. Nhiều người gọi chú chó là “nghệ sĩ cồng chiêng” mỗi khi chú chó biểu diễn.

    Chú chó thông minh và cực đáng yêu.

    Theo Sina, ngày 11/10 vừa qua trên đường phố Trường Xuân, huyện Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm xuất hiện một cụ già 80 tuổi mang theo một chú chó con đáng yêu biểu diễn đánh cồng chiêng để kiếm tiền. Chú chó không những biểu diễn cồng chiêng điêu luyện mà còn thể hiện sự thông minh, dí dỏm trong hành động khiến nhiều người thích thú.


    Nhiều người dừng lại xem chú chó biểu diễn và họ cũng không quên chụp lại khoảnh khắc đó.

    Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều dừng chân lại mỗi khi chú chó vang lên nhịp cồng chiêng. Họ cho tiền, và đôi khi dừng lại rất lâu để xem hết phần biểu diễn. Tiết mục biểu diễn cồng chiêng của chú chó nhỏ tương đối đơn giản với “dụng cụ” do cụ già tự chế bằng vài thanh gỗ, 2 chiếc mâm đồng nhỏ úp vào. Mỗi khi biểu diễn chú chó chỉ việc giật mạnh chiếc dây.


    Ngoài những lúc vui vẻ, đôi khi người ta còn thấy vẻ mặt đáng thương của chú chó này.

    Kể từ ngày cụ già xuất hiện trên đường phố này, Trường Xuân trở nên náo nhiệt hơn. Hầu hết mọi người đều cảm thấy thích thú với chú chó thông minh này.


    MỸ AN(Nguồn: Sina)

    Xem thêm video:

    [mecloud] nZhzytNcni[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chu-cho-danh-cong-chieng-nuoi-song-cu-gia-80-tuoi-a114733.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.