+Aa-
    Zalo

    Xôn xao clip học sinh tát cô giáo xảy ra tại trường Lê Quý Đôn: Hiệu trưởng nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội) khẳng định clip học sinh tát cô giáo ngay trong lớp học không phải xảy ra tại trường.

    Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn (Hà Nội) khẳng định clip học sinh tát cô giáo ngay trong lớp học không phải xảy ra tại trường.

    Mới đây mạng xã hội xôn xao trước clip ghi lại sự việc nam sinh thẳng tay tát cô giáo giữa lớp học vì bị cô giáo tịch thu điện thoại.

    [presscloud]18515[/presscloud]

    Nam sinh tát cô giáo ngay trên bục giảng. Video: Người Lao Động 

    Theo đó, đoạn clip ghi lại hình ảnh nam sinh ngồi cuối lớp căng thẳng hô lớn "cô phải trả lại", chửi tục. Sau đó, nam thanh niên đứng dậy bước lên bục giảng mặc bạn bè can ngăn "thôi, thôi". Khi đến bục giảng, nam sinh cầm lấy chiếc điện thoại đang để trên bàn, quay sang tát cô giáo rồi quay lưng đi thẳng về chỗ ngồi.

    Vụ việc xảy ra chớp nhoáng, cô giáo không kịp phản ứng gì trong khi cả lớp ồ lên ngỡ ngàng.

    Sáng 18/2, xuất hiện thông tin cho rằng clip này xảy ra tại trường THCS Lê Quý Đôn (Cầu Giấy, Hà Nội).

    Thông tin về sự việc, trả lời Tạp chí điện Giáo dục Việt Nam, cô Lê Kim Ánh, Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn khẳng định, nhà trường rất bất ngờ và không hiểu vì sao lại gán clip này cho trường THCS Lê Quý Đôn.

    "Ngay khi có thông tin, Ban Giám hiệu nhà trường đã xem đi xem lại nhiều lần clip đăng trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nhà trường khẳng định clip này không phải xảy ra tại trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn.

    Từ áo, bàn ghế, đến giáo viên… đều không phải là trường Lê Quý Đôn. Cũng đã có nhiều người gọi hỏi nhưng Ban giám hiệu nhà trường khẳng định rằng việc này (clip) không xảy ra tại trường Lê Quý Đôn", Hiệu trưởng trường THCS Lê Quý Đôn khẳng định.

    Vụ việc xảy ra chớp nhoáng, cô giáo không kịp phản ứng. Ảnh: Tạp chí điện Giáo dục Việt Nam 

    Liên quan đến sự việc, Người Lao Động dẫn lời cô Nguyễn Thị Tuyết Nhung, giáo viên trường THPT Lương Thế Vinh (quận 1, TP.HCM), cho rằng đây là hành động không thể chấp nhận được, đi ngược lại truyền thống "tôn sư trọng đạo" của dân tộc ta. Học sinh đang thể hiện cái tôi bằng cách sai lệch đạo đức, cần chấn chỉnh nghiêm khắc.

    Theo thầy Võ Kim Bảo, giáo viên trường THCS Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM), cho biết ông không nói nên lời khi xem xong clip.

    Thầy Bảo cho biết sự thật nếu đúng như những gì trong clip thì cần xử lý nghiêm học sinh có hành vi xúc phạm thân thể, nhân cách giáo viên. Bởi hành động của học sinh này đã vi phạm quy định trường học và gây ảnh hưởng rất lớn đến bản thân cô giáo. Bên cạnh đó, hành vi quay clip và phát tán lên mạng cũng cần xem xét xử lý.

    "Uy tín của ngành giáo dục Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng khi tốc độ lan truyền của mạng xã hội là cực kỳ nhanh, nhiều học sinh xem được sẽ học theo. Tinh thần của cô giáo cũng sẽ bị ảnh hưởng, áp lực tâm lý khi tiếp tục giảng dạy ở lớp này", thầy Bảo nhận định.

    Hiện chưa có thông tin chính thức nào về thời gian, địa điểm xảy ra vụ việc đã nêu.

    Tuy nhiên, hành động ngỗ ngược của học sinh này đối với cô giáo đã thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-hoc-sinh-tat-co-giao-xay-ra-tai-truong-le-quy-don-hieu-truong-noi-gi-a356438.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan