+Aa-
    Zalo

    Xôn xao cô gái lột đồ giữa phố vì "ngồi quá lâu trên tàu"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)-Một cô gái trẻ Trung Quốc sau khi ngồi tàu hỏa liên tục hơn 20 tiếng đã mắc “hội chứng hành trình”. Cô này vô tư cởi phăng quần áo giữa trời mưa lớn ở ngay ga tàu.

    (ĐSPL) - Một cô gái trẻ Trung Quốc sau khi ngồi tàu hỏa liên tục hơn 20 tiếng đã mắc “hội chứng hành trình”. Cô gái này vô tư cởi phăng quần áo giữa trời mưa lớn ở ngay ga tàu.

    Ngày 9/8 vừa qua, một cô gái trẻ tên Tiểu Văn, 27 tuổi, một mình ngồi tàu hỏa hơn 20 tiếng từ Tây An tới Hợp Phì. Vì ngồi quá lâu, tâm trạng không được điều chỉnh hợp lí, Tiểu Văn đã xuất hiện những dấu hiệu của “hội chứng hành trình” (Căng thẳng thần kinh, suy nhược cơ thể). Cô vô tư cởi phăng quần áo giữa trời mưa lớn ở ngay ga tàu đang lúc đông người.

    Cô cho biết, sau khi bước xuống xe đột nhiên cô cảm thấy choáng váng, trong người buồn bực khó chịu. Đi đến lối ra, trong đầu cô bỗng nhiên xuất hiện ảo giác. Giữa sân ga, dưới cơn mưa lớn, cảm giác hoảng loạn, bối rối ập đến. Trong vô thức cô bắt đầu lột hết quần áo ngồi thụp xuống đất. 

    "Tôi không hiểu tại sao lại làm vậy, lúc đó tôi như người mất hồn không nhận thức được gì”. Tiểu Văn nói.


    Theo một nhân chứng, vào thời điểm đó có rất nhiều người ở ga tàu, nhìn thấy Tiểu Văn “ lột đồ”. Hàng trăm người dân hiếu kỳ đã vây kín cô. Một số người còn hào hứng lấy điện thoại ra quay phim chụp hình. Trong tình cảnh đó, chỉ có một chàng trai trẻ đã cởi áo khoác ngoài che lên người cô và một phụ nữ trung niên tốt bụng đã giúp cô nhặt lại quần áo.

    Sau khi nhận được thông báo, cảnh sát đã kịp thời đến hiện trường để duy trì trật tự và dẫn Tiểu Văn về trụ sở để làm rõ sự việc. Sau một hồi phân tích, cảnh sát cho biết những hành động bất thường của cô là triệu chứng ban đầu của “hội chứng hành trình”. 30 phút sau đó, tâm trạng Tiểu Văn dần ổn định, cảnh sát đã gọi điện cho người thân đến đón cô về nhà.

    Cảnh sát khuyến cáo rằng nếu đi tàu xe đường dài một mình thì chúng ta phải chú ý điều chỉnh cảm xúc của mình, duy trì tâm lý ổn định để tránh sự việc đáng tiếc xảy ra.

    "Hội chứng hành trình" là gì?

    "Hội chứng hành trình" thường xảy ra với hành khách đi tàu xe đường dài. Cũng chính vì quãng đường dài mệt mỏi, cảm xúc bị dồn nén, căng thẳng tinh thần khiến cho họ có cảm giác thiếu an toàn, lo lắng sợ hãi.

    Hành khách đi tàu xe đường dài rất dễ mắc "hội chứng hành trình".

    Khi những dồn nén, bức bối đạt tới đỉnh điểm, vượt ra ngoài khả năng chịu đựng của bản thân sẽ dẫn đến suy nhược thần kinh, tạo ra ảo giác và những lời nói hành động mất kiểm soát . Thời gian phát bệnh thường không dài chỉ từ một vài giờ đến một tuần. Hội chứng này có thể tự khỏi hoặc người mắc cũng có thể sử dụng các loại thuốc an thần với liều lượng nhỏ để đạt hiệu quả nhanh hơn.  

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo dongbeiwang)

    Xem thêm video:

    [mecloud]Shhh0w6kUx[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-co-gai-lot-do-giua-pho-vi-ngoi-qua-lau-tren-tau-a106171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.