+Aa-
    Zalo

    Xót thương hai lãnh đạo công an huyện bị tàu hỏa đâm chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tàu hoả tông trực diện và kéo lê “xế hộp” hơn 100m, khiến một thiếu tá tử vong tại chỗ và một trung tá chết trên đường đưa đi cấp cứu.

    (ĐS&PL) - Đang trên đường điều khiển xe ô tô đi làm nhiệm vụ, bất ngờ hai đồng chí lãnh đạo công an huyện không may bị tàu hoả tông trực diện và kéo lê “xế hộp” hơn 100m, khiến một thiếu tá tử vong tại chỗ và một trung tá chết trên đường đưa đi cấp cứu. Tại hiện trường chiếc “xế hộp” bị bẹp dúm và nằm chắn ngang cung đường sắt.

    Đường ngang không rào chắn, cướp đi hai sinh mạng

    Vụ tai nạn tàu hoả kinh hoàng xảy ra vào khoảng 17h chiều ngày 17/3/2014, tại Km 607+920 cung đường dân sinh đoạn đi qua khu phố 8, thị trấn Gio Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị), giữa xe ôtô Lacetti (hãng Deawoo- PV) với tàu hoả khiến hai cán bộ Công an huyện Gio Linh thiệt mạng tại chỗ và một người chết trên đường đưa đi cấp cứu.

    Xót thương hai lãnh đạo công an huyện bị tàu hỏa đâm chết
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Theo tìm hiểu của phóng viên thì vào thời điểm nói trên, xe ôtô bốn chỗ ngồi mang BKS: 74A - 027.26 do Thiếu tá Trần Quang Thanh, Phó Công an huyện Gio Linh điều khiển, trên xe chở theo Trung tá Hoàng Văn Sự, Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội đang lưu thông trên QL 1A theo hướng Bắc - Nam.

    Ngay sau đó, mọi người phát hiện xe ôtô trên rẽ phải và băng qua đường ngang dân sinh cách quốc lộ khoảng chừng 100m thì bất ngờ xảy ra cú va chạm với tàu khách SE2 do lái tàu Phan Sỹ Vân điều khiển chạy theo hướng Nam – Bắc.

    Cú đâm trực diện khá mạnh khiến xe ôtô bị kéo lê hơn 100 mét so với vị trí va chạm ban đầu rồi mới chịu dừng lại và nằm chắn ngang đường sắt. Hậu quả, chiếc xe ô tô của hai cán bộ lãnh đạo Công an huyện bị hư hỏng nặng. Sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, rất đông người dân xung quanh chạy đến và tập trung đập cửa ôtô để cứu hai nạn nhân từ trong xe để thực hiện công tác cấp cứu tại chỗ. Tuy nhiên, Thiếu tá Trần Quang Thanh đã bị tử vong còn Trung tá Hoàng Văn Sự chết sau trên đường đưa đi cấp cứu.

    Nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Trị đã có mặt kịp thời để bảo vệ hiện trường và tiến hành lập biên bản đúng theo quy định. Đồng thời, cơ quan chức năng yêu cầu những người có trách nhiệm trên chuyến tàu phải ký vào biên bản vụ tai nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Xót thương hai lãnh đạo công an huyện bị tàu hỏa đâm chết
    “Xế hộp” bị bẹp dúm sau khi va chạm.

    Gặp nạn trên đường đang làm nhiệm vụ

    Theo tìm hiểu của PV, trước khi xảy ra vụ tai nạn thương tâm trên, hai cán bộ công an huyện Gio Linh có nghé qua nhà của một vị lãnh đạo huyện uỷ. Đồng thời, trước đó cả hai đồng chí đã tham gia cuộc họp để bàn về một vụ khai thác rừng trồng trái phép xảy ra trên địa bàn tại trụ sở Công an huyện này. Sau cuộc họp trên, Thiếu tá Thanh và Trung tá Sự đã điều khiển xe cá nhân đi tìm hiểu rõ vụ việc thì không may khi lưu thông qua đường sắt bị che khuất tầm nhiền khiến tầu hoả lao vào tông trực diện làm hai anh thiệt mạng.

    Qua quan sát, tại hiện trường vụ tai nạn, đoạn đường ngang dân sinh này không có gác chắn và đèn báo tín hiệu có tàu hoả đi qua, mà chỉ có đặt bảng hiệu stop dừng lại để quan sát tàu hoả trước khi băng qua đường sắt. Tuy nhiên, tại khu vực này có độ đường công rất nguy hiểm, dốc cao và nhiều bụi tre khá rậm rạp che khuất tầm nhìn của người đi đường khi băng qua đường sắt dân sinh. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị với ngành đường sắt nhưng đến thời điểm này vẫn chưa được giải quyết, khiến tại nạn tàu hoả luôn rình rập với người dân nơi đây.

    Trao đổi với chúng tôi, bác Nguyễn Văn Bảo (55 tuổi), trú tại thị trấn Gio Linh cho biết: “ Cái “bẫy chết người” đường ngang dân sinh này đang là mối đe doạ luôn rình rập người dân nơi đây, và sự ơ thờ của nhiều cơ quan chức năng khiến vụ tai nạn mới xảy ra. Đồng thời, đây cũng là cơn “ác mộng” của hàng ngàn người dân chúng tôi phải chứng kiến bao nhiêu vụ tai nạn thương tâm và những nỗi đau đứt ruột trên tuyến đường sắt không có rào chắn đi ngang qua trung tâm thị trấn này”

    Theo như ghi nhận của PV, vào chiều ngày 18/3, tại cơ quan công an huyện Gio Linh nơi tổ chức lễ tang cho hai chiến sĩ công an không may bị tai nạn tàu hoả trên đường đi làm nhiệm vụ, có đông đảo anh em đồng chí đồng đội và nhiều cơ quan chức năng trong tỉnh cùng hàng trăm người dân đến thắp hương chia buồn cùng với người thân của chiến sĩ.

    Xót thương hai lãnh đạo công an huyện bị tàu hỏa đâm chết
    Cơ quan chức năng cùng với gia đình tổ chức tang lễ cho hai đồng chí tại trụ sở công an huyện.

    Cảnh tang thương bao trùm và ai ai cũng rưng rưng giọt nước mắt trước sự mất mát to lớn đối với hai đồng chí lãnh đạo này. Chính vì sự mất mát ấy, bây giờ và mãi mãi về sau họ sẽ mất đi hai con người “ưu tú” luôn luôn bảo vệ những giấc ngủ của họ. Cái chết thương tâm này lại khiến họ run sợ khi tai hoạ đi ngang qua cái “bẫy chết người” ấy.

    Vụ tai nạn thương tâm này một lần nữa là tiếng chuông cảnh báo cho những người dân khi đi qua con đường dân sinh không có rào chắn. Đây cũng như lời nhắc nhở cho các cơ quan chức năng trong sự bảo đảm an toàn cho người dân và những chuyến tàu qua lại, để sớm có biện pháp khắc phục những hậu quả về sau và giảm bớt nỗi lo sợ của người dân khi đi trên những con đường này.

    Đường ngang tồn tại khá nhiều?

    Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực thuộc thị trấn Do Linh, huyện Gio Linh (Quảng Trị), đã và đang tồn tại đường ngang dân sinh khá nhiều, trong đó đường ngang mà hai cán bộ lãnh đạo Công an huyện gặp nạn thì có độ dốc cao rất nguy hiểm và cây cối che khuất tầm nhìn khiến hai anh không kịp phản ứng.

    Hoàng Thành – Kim Thoa

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-thuong-hai-lanh-dao-cong-an-huyen-bi-tau-hoa-dam-chet-a27924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan