+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé sơ sinh 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ngay tại cây xăng ở TP.Thủ Đức

    (ĐS&PL) - Trong lúc đi tập thể dục, người dân đã phát hiện một bé sơ sinh 6 ngày tuổi, bị bỏ rơi ngay tại cây xăng số 6 đường Trần Não (Phường An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

    Theo Công an TP.HCM, khoảng 4h30, ngày 28/1, khi đang đi tập thể dục người dân nghe thấy có tiếng trẻ sơ sinh khóc. Tiến hành kiểm tra, người dân phát hiện gần với trạm xăng một chiếc giỏ nhựa, bên trong có một trẻ sơ sinh được quấn kỹ bằng khăn bông giữ nhiệt.

    xot xa nguoi dan phat hien mot be so sinh 6 ngay tuoi bi bo roi ngay tai cay xang o tp thu duc1
    Bé sơ sinh 6 ngày tuổi bị bỏ rơi ngay tại cây xăng ở TP.Thủ Đức. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi phát hiện, người dân đã lập tức báo cho Công an phường An Khánh về vụ việc nêu trên.

    Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương có mặt tại hiện trường, đưa cháu bé về trụ sở. Nhân viên trạm y tế phường An Khánh đã tiến hành kiểm tra sức khỏe bé sơ sinh. Không ghi nhận thấy tình trạng bất thường.

    Kiểm tra bên trong chiếc giỏ chứa em bé sơ sinh, lực lượng chức năng phát hiện một mẩu giấy có nội dung: "Em đang là sinh viên không có đủ điều kiện để chăm sóc cho bé. Kính nhờ các thầy (cô) chăm sóc bé giúp con để bé có được cuộc sống tốt hơn. Em bé sinh 22/1/2024. Em bé đã được tiêm vaccine lao và viêm gan B. Xin chân thành cảm ơn!".

    xot xa nguoi dan phat hien mot be so sinh 6 ngay tuoi bi bo roi ngay tai cay xang o tp thu duc2
    Bực tâm thư đi kèm trong giỏ nhựa với lời nhắn mong muốn bé gái có được cuộc sống tốt hơn. Ảnh: Tiền Phong

    Hiện, Công an phường An Khánh kêu gọi ai là mẹ của bé đến trụ sở để nhận lại, trường hợp không có ai đến nhận Công an phường sẽ phối hợp với UBND phường tiến hành làm các thủ tục theo quy định của pháp luật, thông tin trên báo Tiền Phong.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-so-sinh-6-ngay-tuoi-bi-bo-roi-ngay-tai-cay-xang-o-tpthu-duc-a608946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ 2 vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Phú Yên: Bỏ rơi con mới sinh, người mẹ có bị xử lý không?

    Từ 2 vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Phú Yên: Bỏ rơi con mới sinh, người mẹ có bị xử lý không?

    Khi phát hiện trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, người phát hiện phải bảo vệ đứa trẻ đồng thời báo ngay cho UBND phường, xã, thị trấn (gọi tắt là UBND xã), nơi trẻ bị bỏ rơi để lập biên bản. Sau đó, UBND xã sẽ tổ chức nuôi dưỡng trẻ và thông báo tìm thân nhân trẻ bị bỏ rơi. Nếu thân nhân không đến nhận, UBND xã sẽ thực hiện các thủ tục đăng ký khai sinh, tìm nơi nuôi dưỡng trẻ.