+Aa-
    Zalo

    Xót xa đứa trẻ 8 tuổi bị cha bạo hành sau những ngày bố mẹ chia tay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giận con gái đi học về chạy thẳng sang nhà mẹ chơi không xin phép, anh Hà Tiến Dũng (SN 1981) tại Quảng Bình đã đánh con gái thâm tím người, ứa máu.

    (ĐSPL) - Giận con gái đi học về chạy thẳng sang nhà mẹ chơi không xin phép, anh Hà Tiến Dũng (SN 1981) trú xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình đã ra vườn chặt một cành cây, đánh liên tiếp vào chân con gái cho tới khi cháu bé xin tha và nhận lỗi đã sang nhà mẹ chơi.

    Hậu quả của trận đòn roi đã khiến đôi chân bé tím bầm, ứa máu và quan trọng hơn là sự hoảng loạn về tinh thần. Câu chuyện này một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về nạn bạo hành trẻ em trong những gia đình mà cha mẹ đã ly hôn, để rồi những đứa trẻ bỗng trở thành nạn nhân... 

    Bị bố đánh vì sang nhà mẹ chơi

    Những ngày cuối tháng Chín, câu chuyện về một bé gái 8 tuổi bị bạo hành bởi đòn roi của cha đẻ tại Quảng Bình đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. Dư luận tỏ ra bức xúc bởi cách hành xử “hung bạo” của bậc phụ huynh đối với chính con đẻ của mình.

    Lần theo địa chỉ, chúng tôi tìm về gặp cháu Hà Dương Thùy T. (8 tuổi), trú xã Vĩnh Ninh, huyện Quảng Ninh. Sau trận đòn roi “nhừ tử” từ bố, cháu T. đã chuyển sang ở hẳn với mẹ và bà ngoại. Mặc dù câu chuyện xảy ra cách đây đã 1 tuần, nhưng vẻ hoảng sợ vẫn còn vẹn nguyên trên khuôn mặt bé T.. Theo lời kể của T., vào chiều ngày 21/9, bé được nghỉ học sớm (chỉ học 2 tiết), nên không về thẳng nhà mà ghé vào nhà bà ngoại thăm mẹ (mẹ mới đi mổ ruột thừa về).

    Bà ngoại và mẹ cháu T. đau xót kể lại sự việc với P

    Khi về đến nhà, T. bắt đầu bị bố tra hỏi và đánh không nương tay: “Lúc đầu, bố hỏi chuyện cháu có đi thăm mẹ không thì cháu nói không. Thế là bố chạy ra vườn bẻ một cành cây, liên tục đánh vào chân cháu. Cháu đau quá nên khóc to và xin tha cho cháu lần này nhưng bố không đồng ý. Nghe tiếng cháu khóc, dượng (chồng của o ruột) chạy sang can ngăn và bảo cháu chạy đi, nhưng bố cháu dọa đánh nên dượng bỏ về. Bố đánh đến khi cháu công nhận đã đi thăm mẹ thì bố mới dừng tay”.

    “Khi bị bố đuổi, cháu chạy đi thì bố còn lấy một cái ghế ném vào lưng và đầu cháu. Đến giờ, đêm nằm ngủ cháu vẫn còn bị đau ê ẩm ở lưng và đầu”, bé T. nhớ lại.

    Ngày chúng tôi tìm đến, dư âm của lần mổ ruột thừa cùng việc chịu đựng cảnh con gái bị bạo hành đã khiến khuôn mặt chị Dương Thị Hiền Lành (mẹ cháu T.) trở nên xanh xao, hốc hác. Cứ mỗi khi nhắc đến con gái, đôi mắt chị lại rưng rưng: “Tôi thấy con hoảng sợ chạy sang nhà, nhìn xuống thì đôi chân bầm tím, tứa máu đỏ mà không cầm được nước mắt. Có người mẹ nào lại không đau đớn khi thấy con bị như vậy...”.

    Ngay sau trận đòn roi “tàn bạo” của anh Dũng, chị Lành cùng người thân đưa bé T. đến bệnh viện Đa khoa huyện Quảng Ninh điều trị. Hậu quả của trận “mưa roi” từ ba đã khiến đôi chân bé bị bầm tím, lưng, mông đầy vết lằn, quan trọng hơn là sự hoảng loạn về tinh thần. Các bác sỹ ở đây khuyên gia đình nên đưa bé T. về ở với mẹ để ổn định tâm lý.

    “Nhiều lúc thương con nhưng không biết phải làm thế nào, vì hoàn cảnh đã quyết định như vậy rồi. Nhưng lần này thì tôi không nhẫn nhịn được nữa, dù khó khăn thế nào tôi cũng phải nuôi con đến khi trưởng thành”, chị Lành kiên quyết nói.

    Những mảnh đời "vỡ vụn khi hôn nhân tan

    Sau khi ly dị với anh Hà Tiến Dũng (SN 1981, bố đẻ của bé T.) cách đây 2 năm, chị được tòa phân quyền nuôi đứa con út, còn anh Dũng nuôi bé T. (con đầu) và đứa con thứ 2. Theo lời chị Lành, nhà của anh Dũng và chị Lành ở khá gần nhau, nhưng mỗi khi cháu T. muốn sang chơi với mẹ, đều phải xin phép ba và bà nội, nếu họ đồng ý thì cháu mới dám đi.

    Nói về mối quan hệ của chị Lành và anh Dũng, một người dân ở địa phương chia sẻ: “Nhiều cặp vợ chồng đã ly hôn nhưng họ vẫn cho con cái qua lại thăm nom nhau, đằng này không hiểu sao anh Dũng và chị Lành lại có cách ứng xử như vậy”.

    Theo tìm hiểu của PV, anh Dũng và chị Lành yêu nhau được 2 năm thì kết hôn, thời kỳ đầu, mặc dù phải đối diện với muôn vàn khó khăn, đôi vợ chồng trẻ vẫn vượt qua và có cuộc sống hạnh phúc. Nhưng khi 3 đứa con lần lượt ra đời, anh Dũng bắt đầu thay đổi tính khí, thi thoảng lại “rượu vào lời ra”, “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với vợ. Những lúc này, vì thương con, muốn con có cuộc sống đủ đầy cả bố lẫn mẹ nên chị người vợ răng chịu đựng. Cho tới khi sinh đứa con thứ 3 mới được 1 tuổi, trước cơn bĩ cực đòn roi từ chồng vượt quá giới hạn chịu đựng, trong đêm tối, chị ôm đứa con khóc ré trên tay chạy về nhà mẹ đẻ. Việc ly hôn của anh chị chỉ diễn ra chóng vánh sau 1 tháng giải quyết.

    “Nó ôm con về đây ở được một thời gian thì lên TP.Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình) đi làm giúp việc cho nhà người ta. Cũng từ đó, tôi ở nhà chăm sóc, nuôi nấng đứa cháu ngoại từ khi nó mới hơn 1 tuổi”, bà Đỗ Thị Phong (75 tuổi), mẹ chị Lành ngậm ngùi chia sẻ. Từ khi ly hôn, anh Dũng và chị Lành gần như “từ mặt” nhau. Cuộc sống của họ trải qua những diễn biến hết sức nặng nề, để rồi hôm nay, những đứa con của họ và trực tiếp là bé T. phải gánh chịu nỗi đau ấy.

    Bà Đỗ Thị Minh, Bí thư chi bộ thôn Vĩnh Ninh 2 cho PV biết: “Khi nắm bắt được sự việc, chúng tôi đã đến làm việc với cả hai gia đình, khuyên giải anh Dũng không nên có cách hành xử thô bạo như vậy với con cái, đồng thời vận động anh tới thăm nom, hỏi han cháu nhưng đến nay, anh Dũng vẫn chưa tới thăm cháu”.

    Sự việc cũng đã được lực lượng Công an xã Vĩnh Ninh và Công an huyện Quảng Ninh vào cuộc điều tra. Ông Trần Văn Tường, Trưởng Công an xã Vĩnh Ninh thông tin: “Ngay khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã phối hợp với Công an huyện Quảng Ninh triệu tập ông Hà Tiến Dũng lên lấy lời khai và làm rõ sự việc: “Tại buổi làm việc anh Dũng đã thừa nhận hành vi của mình là không đúng, nhưng liên quan đến thông tin cho rằng anh đánh con khi say rượu thì anh Dũng đã phủ nhận. Hiện tại sức khỏe của cháu T. cũng khá hơn và đã đến trường học, rất may là không để lại thương tật đáng kể nên phía công an không tiến hành khởi tố vụ án mà chỉ nhắc nhở, phạt hành chính cũng như buộc anh Dũng phải cam kết không được tái diễn hành vi nói trên”.

    Liên quan đến sự việc này, sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Bình cũng có văn bản đề nghị các đơn vị chức năng kiểm tra xác minh thông tin, có biện pháp bảo vệ cháu bé và ngăn chặn xử lý hành vi bạo lực gia đình nếu có. Về phía chính quyền xã Vĩnh Ninh cũng lên tiếng, sẽ có biện pháp để cháu T. yên tâm học hành không để xảy ra tình trạng bị bạo hành nữa.

    Ngô Quyền

    Xem thêm video:

    [mecloud]H56RWculr0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-dua-tre-8-tuoi-bi-cha-bao-hanh-sau-nhung-ngay-bo-me-chia-tay-a165121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan