+Aa-
    Zalo

    Xu hướng tìm kiếm trong dịp Tết Trung thu 2022 của người Việt như thế nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các tìm kiếm thịnh hành liên quan đến Trung thu bao gồm “lời dẫn chương trình trung thu ở thôn", “mâm ngũ quả trung thu đơn giản" tăng đến 300%.

    Ngày 1/9, Google đã dành riêng cho dịp Tết Trung thu một số tính năng thú vị, hữu ích giúp người dùng cập nhật xu hướng tìm kiếm mới nhất.

    Khi tìm kiếm từ khóa “trung thu", người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy các thông tin về trung thu cũng như những chủ đề phổ biến xoay quanh dịp tết này.

    xu huong tim kiem trong dip tet trung thu 2022 cua nguoi viet nhu the nao
    Ảnh chụp màn hình

    Theo trang Google Xu hướng Tết Trung thu dành riêng cho Việt Nam, các tìm kiếm thịnh hành liên quan đến Trung thu bao gồm “lời dẫn chương trình trung thu ở thôn", “mâm ngũ quả trung thu đơn giản" tăng đến 300%, cho thấy các hoạt động trong trung thu được tổ chức khá sôi nổi. Bên cạnh đó, được xem là mùa lễ hội dành cho trẻ em, những tìm kiếm về hoạt động cho trẻ em, món đồ chơi như lồng đèn, chương trình múa lân cũng không thể thiếu trong dịp này.

    Cụm từ khóa “thuyết trình mâm cỗ trung thu" tăng đến 300% hay “báo tường trung thu" tăng 250% cũng cho thấy các học sinh đặc biệt tích cực tham gia hoạt động dịp Tết Trung thu năm nay.

    Tết Trung thu hay còn gọi là Tết đoàn viên nhằm ngày Rằm tháng 8 Âm lịch hàng năm.

    Đây là ngày tết dành cho trẻ em hay được mọi người gọi với cái tên thân thuộc là “Tết trồng Trăng”. Hằng năm trẻ em đều rất mong đợi đến ngày tết này để được người lớn tặng đồ chơi, đèn ông sao, mặt nạ,.... Ngoài ra, trong ngày tết Trung thu, 2 món bánh nướng, bánh dẻo luôn được mọi người yêu thích.

    Hàng năm, mọi người thường tổ chức vừa múa hát, phá cỗ vừa ngắm trăng. Ở một vài nơi tại nước ta, họ còn múa lân, múa sư tử để các em nhỏ có thể vui chơi thỏa thích.

    Vào ngày này, tại Việt Nam, người lớn thường chuẩn bị một mâm cỗ gồm hoa quả, bánh trái,.... để dâng lên cúng tổ tiên, những người đã khuất. Còn các thành viên trong gia đình sẽ có điều kiện để quây quần bên nhau phá cỗ, ngắm trăng.

    Theo quan niệm của người xưa thì Tết Trung thu còn là dịp để mọi người có thể ngắm trăng tiên đoán vào mùa màng, vận mệnh quốc gia. Khi nhìn vào mặt trăng, người dân có thể biết rõ được thời điểm thu hoạch mùa màng của mình. Nếu trăng thu năm đó có màu vàng thì bà con sẽ trúng mùa tằm tơ. Còn trăng thu màu xanh hoặc lục thì dự báo năm đó có sẽ có thiên tai. Thậm chí, trăng thu màu cam trong sáng thì đất nước sẽ thịnh trị cả năm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-tim-kiem-trong-dip-tet-trung-thu-2022-cua-nguoi-viet-nhu-the-nao-a550030.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan