Xử lý đối tượng chống người thi hành công vụ tại Thái Nguyên


Thứ 2, 20/03/2023 | 16:01


Cùng sự kiện

Mới đây, Công an tỉnh Thái Nguyên đã mạnh tay xử lý trường hợp chống người thi hành công vụ. Theo đó, một thanh niên không chấp hành hiệu lệnh, điều khiển xe phóng thẳng về phía cán bộ Cảnh sát giao thông để bỏ chạy.

Sáng ngày 2/3/2023 tại phường Bách Quang, thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra một vụ chống người thi hành công vụ. Thời điểm trên, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Sông Công đang thực hiện tuần tra, kiểm soát giao thông trên đường Cách mạng Tháng Mười, đoạn qua Khu công nghiệp Sông Công I, thuộc địa phận phường Bách Quang.

Trong khi làm nhiệm vụ, tổ tiến hành dừng xe để kiểm tra giấy tờ một nam thanh niên điều khiển xe mô tô. Tuy nhiên, thanh niên này không chấp hành hiệu lệnh, điều khiển xe phóng thẳng về phía cán bộ Cảnh sát giao thông để bỏ chạy và đã đâm va vào Đại úy Ngô Quốc Phương, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông.

Tin trong nước - Xử lý đối tượng chống người thi hành công vụ tại Thái Nguyên
Đối tượng chống người thi hành công vụ tại trụ sở Công an Thái Nguyên

Hậu quả, Đại úy Phương ngã văng ra đường, bị thương và phải đưa đi cấp cứu tại nệnh viện. Đối tượng được xác định là Nguyễn Đức Quang, sinh năm 2002, trú tại xã Phúc Thuận, thành phố Phổ Yên. Ngày 5/3, Công an thành phố Sông Công đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Quang về tội chống người thi hành công vụ.

Tính từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra 5 vụ chống người thi hành công vụ, trong đó có 3 vụ xuất phát từ việc không chấp hành Luật giao thông đường bộ. 

Để ngăn ngừa, giảm thiểu tình trạng chống người thi hành công vụ, ngoài việc tăng cường tuyên truyền để nâng cao kiến thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Bên cạnh đó, đối với những đối tượng có hành vi “chống người thi hành công vụ” cần phải xử lý nghiêm minh để răn đe, giáo dục chung, đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lực lượng thực thi công vụ và bảo vệ yên bình cho cuộc sống người dân.

Văn Phong

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-doi-tuong-chong-nguoi-thi-hanh-cong-vu-tai-thai-nguyen-a569390.html