+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người đàn ông đăng thông tin bịa đặt về bài thuốc chữa được COVID-19

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng tỉnh Sóc Trăng vừa xử phạt hành chính một chủ cơ sở đông dược có hành vi chia sẻ thông tin bịa đặt về bài thuốc chữa COVID-19.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo Công an huyện Châu Thành vào ngày 17/7 cho biết Công an tỉnh Sóc Trăng vừa xử phạt hành chính đối với ông H.H.V. (62 tuổi, ngụ thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành).

    Được biết, ông V. là chủ một cơ sở thuốc đông dược ở huyện Châu Thành. Người đàn ông này bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đã cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt gây hang mang trong người dân.

    Hành vi của ông đã vi phạm khoản 3, Điều 101, Nghị định 15 của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

    xu phat nguoi dan ong dang thong tin bia dat ve bai thuoc chua duoc covid 19
    Ông V. (áo trắng) làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: VOV

    VOV thông tin thêm, qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Châu Thành đã phát hiện tài khoản Facebook của ông V. đăng bài lên mạng quảng cáo về bài thuốc thần dược chữa được COVID-19.

    Ngay sau đó, lãnh đạo UBND huyện Châu Thành đã đề nghị Công an huyện Châu Thành vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi của ông V., sau đó báo cáo lên Công an tỉnh Sóc Trăng để ban hành quyết định xử phạt theo thẩm quyền.

    Làm việc với cơ quan chức năng, ông V. thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Người đàn ông này đã tự tháo gỡ các bài viết sai sự thật đã đăng tải, đồng thời cam kết không tái phạm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-dan-ong-dang-thong-tin-bia-dat-ve-bai-thuoc-chua-duoc-covid-19-a507384.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan