+Aa-
    Zalo

    Xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng chức năng tại nhiều địa phương đã tiến hành phạt hành chính đối với những người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

    Lực lượng chức năng tại nhiều địa phương đã tiến hành phạt hành chính đối với những người không đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

    Lực lượng chức năng mời một người dân làm việc về hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng. Ảnh: Người Lao Động

    Việc xử phạt hành chính người không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho chính mình và mọi người khi ra đường trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

    Theo điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP, người không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đến 300.000 đồng.

    Trong ngày 31/3, lực lượng chức năng các quận, huyện tại TP.Hải Phòng đã xử phạt 44 trường hợp người dân không đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng, chống dịch Covid-19. Tổng số tiền xử phạt là 13,95 triệu đồng.

    Trong đó, quận Hồng Bàng xử phạt 34 trường hợp, quận Ngô Quyền 5 trường hợp, huyện Vĩnh Bảo 7 trường hợp, huyện Kiến Thụy 1 trường hợp.

    Tương tự, sáng ngày 31/3, Đoàn liên ngành gồm Thanh tra sở Y tế, Công an tỉnh và lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã tiến hành kiểm tra việc bắt buộc đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc.

    Khoảng 10h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện chị L.T.H (SN 1987, thường trú thôn Lương Thịnh, xã Tân Thịnh, TP.Yên Bái), là nhân viên phục vụ quán cơm trong khuôn viên bến xe Yên Bái, có hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

    Thanh tra Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã ra quyết định xử phạt 200 nghìn đồng đối với chị L.T.H.

    Trong ngày 30/3, lãnh đạo UBND phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng đã ra quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn.

    Song song với việc xử phạt để răn đe, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nhieu-truong-hop-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-a317731.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan