+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện đường dây trộm chó rồi đòi tiền chuộc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi trộm chó, những tên “cẩu tặc” đòi tiền chuộc lên tới vài triệu đồng. “Chiêu” làm ăn mới của những kẻ trộm chó đang khiến nhiều người dân phẫn nộ.

    Nạn trộm chó đang hoành hành trên khắp cả nước, gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội khi nhiều người dân vì mất chó đã bức xúc đốt xe, đánh chết “cẩu tặc”. Thực tế, điều đó vẫn không làm vấn nạn này giảm. "Cẩu tặc” ngày càng manh động hơn, chống trả người truy đuổi và cả lực lượng công an.

    Tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa), thời gian gần đây hình thành một đường dây trộm chó rồi bắt chuộc, gây bức xúc trong nhân dân, gây mất an ninh trật tự tại địa phương. Nếu chủ nhân không có tiền chuộc, chúng sẽ “đẩy” "thú cưng" vào các quán thịt cầy nên khi biết và được... cho chuộc lại, nhiều người phải chấp nhận vay tiền để chuộc lại chó với giá rất cao.

    Đường dây trộm chó rồi đòi tiền chuộc

    Chị T. đuổi theo kẻ trộm chó bị xây xước. Ảnh: H.V.

    Sáng 10/7, chị Nguyễn Thị T., trú hẻm 203 đường 2/4, TP Nha Trang dắt con chó cảnh của mình ra đường để cùng đi tập thể dục. Khi ra khỏi nhà chừng vài trăm mét, bỗng từ phía sau, hai kẻ đi xe máy rồ ga lao đến. Nhanh như chớp, đối tượng ngồi sau quăng cái thòng lọng vào cổ con chó, rồi siết cổ lôi chó đi. Bất ngờ bị bắt mất chó, chị T. chỉ biết hô “cướp, cướp” rồi rượt theo và bị té ngã trầy chân chảy máu.

    Khi nghe tin chị T. bị mất chó, chị N. (người cũng từng bị mất chó, cũng là hàng xóm chị T.) liền cho số điện thoại 01287711783, bảo chị T. gọi liền vào số máy này xin chuộc lại con chó ngay, nếu không con chó sẽ bị đẩy vào quán thịt cầy. Lập tức, chị T. điện thoại vào số máy trên hỏi xin chuộc lại chó, đầu dây bên kia hỏi chị hình dạng chi tiết về con chó bị mất. Chị T. tả lại hình dạng con chó xong xuôi, đầu dây bên kia bảo chị đem 800.000 đồng đến địa chỉ 404 Lê Hồng Phong, hỏi nhà Bình Cày, đi vào đưa tiền chuộc để được nhận lại chó. Chị T. tắt máy, chạy xe đến con hẻm 404 Lê Hồng Phong hỏi nhà Bình Cày và được người dân chỉ dẫn vào nhà.

    Tại đây, chị T. thấy con chó của mình cùng nhiều con chó khác đang nhốt trong chuồng sắt, miệng bị bịt băng keo đen. Lão chủ chó thấy chị đến hỏi “tiền đâu đưa đây”. Chị T. lấy 800.000 đồng đưa cho người này. Người này sau đó yêu cầu chị T. leo vào bên trong bắt chó. Tuy nhiên, do vừa bị té ngã đau, không thể vào bắt chó ra được, chị T. đành phải mất thêm 100.000 đồng tiền công bắt chó để lão chủ vào bắt.

    Đường dây trộm chó rồi đòi tiền chuộc

    Người dân phải bỏ ra một số tiền không nhỏ để chuộc lại con chó đã bị "cẩu tặc" trộm. (Ảnh minh họa).

    Trao đổi với chúng tôi, chị T. bức xúc: “Đây là một đường dây trộm, tiêu thụ và chuộc chó công khai đã có từ lâu. Người nào biết còn chuộc lại được chó, không biết đành chấp nhận mất chó. Con chó của chị bị mất lúc 6h, đến 6h20 đã nằm trong chuồng, quả là quá nhanh”.

    Cũng theo chị T., chó mất bất cứ ở đâu, cứ điện hỏi Bình Cày là có hết. Con chó của chị còn nhỏ nên chỉ mất 800.000 đồng tiền chuộc. Với những con chó to vài chục ký, tiền chuộc phải 1,5 - 2 triệu đồng/con.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, ở khu vực chị T. sinh sống liên tục xảy ra những vụ mất chó. Điển hình là bác sĩ T., đã 2 lần mất chó và cũng đi gặp Bình Cày chuộc 2 con chó hơn 3 triệu đồng. Hay anh N. cũng bị mất một con chó, điện hỏi Bình Cày được ra giá tiền chuộc là 1,8 triệu đồng, nhưng do không có tiền, anh đành bỏ con chó…

    Để kiểm chứng thông tin về địa điểm chuộc chó, sáng 14/7, chúng tôi vào khu vực hẻm 404 Lê Hồng Phong, hỏi nhà Bình Cày. Người dân nơi đây ai cũng biết và hỏi “có phải đi chuộc chó không?”. Đúng như những gì chị T. đã kể, những người dân sống ở khu vực này ai cũng biết một đường dây trộm và cho chuộc lại chó công khai đã tồn tại ở đây từ lâu.

    Cũng cần phải nói thêm, tại Nha Trang, ở hẻm 404 Lê Hồng Phong, không chỉ có Bình Cày mà còn có một đường dây tiêu thụ chó khác và một điểm ở Chung cư Chợ Đầm, Nha Trang.

    Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần xem xét lại vấn đề này và có biện pháp xử lý nghiêm hành vi trộm cắp và tiêu thụ tài sản, thậm chí có thể là hành vi cưỡng đoạt tài sản tại đây.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-duong-day-trom-cho-roi-doi-tien-chuoc-a41133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan