+Aa-
    Zalo

    Xuất hiện hình ảnh Việt Nam trong tập cuối "Dưới Bóng Trung Điện"

    (ĐS&PL) - Trong chi tiết vương tử Gye Seong gửi tranh vẽ về cho Trung điện, khán giả có thể thấy rõ hình ảnh nón lá, áo dài trắng thân thuộc của Việt Nam.

    Ngày 4/12, “The Queen's Umbrella” (Dưới Bóng Trung Điện) đã đạt được tỷ suất người xem cao nhất cho phần cuối của loạt phim. Theo Nielsen Korea, tập cuối đạt rating trung bình toàn quốc là 16,9%, đánh dấu một kỷ lục cá nhân mới.

    duoi bong trung dien tap cuoi lui tim voi nu hon sao bang cua vo chong the tu 1
    Những vương tử đều có con đường riêng.

    Trong tập cuối cùng, trung điện (Kim Hye Soo) cùng các con trai đều có cái kết tốt đẹp. Cụ thể, những bí ẩn xoay quanh cái chết của thế tử tiền triều Tae In và trưởng thế tử (Bae In Hyuk) đều đã có lời giải đáp chính thức. Ân oán giữa hai triều đại cũng được giải quyết một cách nhân văn, chấm dứt món nợ máu kéo dài đến các đời sau.

    Được Trung điện Im Hwa Ryeong (Kim Hye Soo) thuyết phục, vua Lee Ho (Choi Won Young) quyết định làm sáng tỏ toàn bộ khúc mắc năm xưa, đồng thời, cũng khiến Đại phi (Kim Hae Sook) phải trả giá cho những tội ác mà bà gây ra.

    duoi bong trung dien tap cuoi lui tim voi nu hon sao bang cua vo chong the tu 2
    Đại phi đã tự sát sau khi những tội ác của bà ta bị đưa ra ngoài ánh sáng.

    Phế phi Yoon (Seo Yi Sook) được phục vị sau hàng loạt biến cố mất đi các người con trai. Vương tử Ui Seong (Kang Chan Hee) và Hwang thục viên (Ok Ja Yeon) đều bị trở thành dân thường. Ui Seong đã thay đổi, trưởng thành hơn sau biến cố tự tay giết cha ruột Y quan Kwon Oh Gyeong (Kim Jae Bum).

    Vương tử Muan (Yoon Sang Hyeon) cưới Cho Wol (Jeon Hye Won) làm thiếp. Muan cũng chững chạc hơn trong quá trình nuôi dạy con gái. Vương tử Il Young (Park Ha Joon) tự do thử sức với những phát minh mới của mình. Riêng thế tử (Moon Sang Min) và thế tử tần (Oh Ye Ju) được hạnh phúc bên nhau.

    duoi bong trung dien tap cuoi lui tim voi nu hon sao bang cua vo chong the tu 5
    Nếu mở đầu phim là cảnh Trung điện (Kim Hye Soo) che ô cho các con thì kết phim, Thế tử Seongnam là người che ô cho bà. 

    Bên cạnh đó, Vương tử Gye Seong (Yoo Seon Ho) rời hoàng cung và khám phá thêm các vùng đất mới. Trong bức tranh mà Gye Seong gửi về cho Trung điện, khán giả Việt phát hiện sự xuất hiện của hình ảnh nón lá.

    duoi bong trung dien tap cuoi lui tim voi nu hon sao bang cua vo chong the tu 4
    Gyeseong quân đi du ngoạn, ghé cả Việt Nam.

    Vậy là toàn bộ 16 tập của Dưới Bóng Trung Điện đã chính thức khép lại. Dù kết phim không khó để khán giả dự đoán, nhưng vẫn đủ để khiến người xem hài lòng. Đây được đánh giá là một trong những dự án cổ trang Hàn đáng xem trong vài năm gần đây, khai thác ít nhiều rõ rệt cuộc sống trong cung cấm cũng như lồng ghép được những thông điệp tiến bộ, ý nghĩa để khán giả học hỏi và chiêm nghiệm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xuat-hien-hinh-anh-viet-nam-trong-tap-cuoi-duoi-bong-trung-dien-a559444.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan