+Aa-
    Zalo

    Phim Hàn "Little Women" bị yêu cầu gỡ khỏi Netflix vì xuyên tạc lịch sử Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ phim Hàn Quốc Littlle Women (Ba chị em) bị Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu gỡ khỏi nền tảng Netlix do những vi phạm về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc...

    Sáng ngày 5/10, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử - cho biết đơn vị đã có văn bản yêu cầu Netflix gỡ phim Hàn Quốc Littlle Women (Ba chị em) khỏi kho ứng dụng ở Việt Nam từ ngày 3/10, hạn thực hiện là ngày 5/10, VnExpress đưa tin. 

    Ông Tự Do cho biết phim vi phạm quy định tại khoản 4, điều 9 Luật báo chí về xuyên tạc lịch sử, phủ nhận thành tựu cách mạng, xúc phạm dân tộc và quy định tại khoản 4, điều 11 Luật Điện ảnh với nội dung tương tự.

    Những vi phạm này thể hiện ở lời thoại của nhân vật khi nhắc về chiến tranh Việt Nam tại tập 3 từ phút 58:01 - 58:22 và tập 8 từ phút thứ 5:41 - 7:01. Tuy nhiên, phía công ty Netflix không bị phạt hành chính do không có tư cách pháp nhân ở Việt Nam.

    Vì vậy, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử yêu cầu Công ty Netflix gỡ bỏ phim này khỏi kho ứng dụng tại Việt Nam.

    phim han little women bi yeu cau go khoi netflix vi xuyen tac lich su viet nam1
    Dàn nữ chính trong phim Little Women. Ảnh: tvN. 

    Đây không phải lần đầu tiên Netflix bị yêu cầu gỡ bỏ phim. Trước đây, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cũng từng yêu cầu nền tảng truyền hình cung cấp theo hình thức xuyên biên giới Netflix gỡ bỏ bộ phim truyền hình Pine Gap dài 6 tập trong ngày 30/6/2021 ngay sau khi cơ quan quản lý nhà nước có văn bản yêu cầu gỡ bỏ bộ phim này do đã có những hình ảnh vi phạm chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

    Trước đó, vào các tháng 7, 8/2020, Netflix đã lần lượt cung cấp 2 bộ phim có nội dung vi phạm chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, đó là các phim Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta - Put Your Head On My Shoulder và phim Bà Ngoại trưởng - Madam Secretary. Thời điểm phát hiện 2 bộ phim này của Netflix xuất hiện các hình ảnh bản đồ có hình ảnh đường lưỡi bò phi pháp trên biển Đông, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử đã có văn bản yêu cầu đơn vị này gỡ bỏ các bộ phim vi phạm.

    Series Little Women (tựa Việt: Ba chị em) dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Louisa May Alcott xuất bản năm 1898. Bộ phim mang hơi hướm trinh thám kỳ bí, mô tả cuộc sống của ba chị em gái Oh In Kyung (Nam Ji Hyun) và Oh In Jo (Kim Go Eun) và Oh In Hye (Park Ji Hoo) trong một gia đình nghèo khó nhưng vẫn luôn hạnh phúc. Không may, vì một vụ án, họ buộc phải đối đầu với một trong những gia tộc có ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-han-little-women-bi-yeu-cau-go-khoi-netflix-vi-xuyen-tac-lich-su-viet-nam-a553217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan